Chủ tịch Nguyễn Đức Chung gọi điện ‘tâm tư’ cùng nhà báo

author 16:37 01/07/2016

(VietQ.vn) - Đích thân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã gọi điện thoại cho nhà báo Thành Vĩnh về bức thư anh viết trước đó, phản ánh bất cập giao thông thủ đô.

Trước đó, Nhà báo Nguyễn Thành Vĩnh (Trưởng ban Chuyên đề - Báo Nhà báo & Công luận) đã viết tâm thư gửi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung với mong muốn đóng góp ý kiến để giúp Hà Nội “gỡ rối” giao thông.

Nhà báo Thành Vĩnh

Anh Vĩnh vốn là nhà báo theo dõi lĩnh vực giao thông vận tải gần 10 năm nên phần nào hiểu được những bất cập trong giao thông thủ đô. Anh Vĩnh cho rằng: “Nếu gỡ được những khúc mắc đó, Hà Nội có thể sẽ đỡ đi rất nhiều công sức trong việc giải bài toán giao thông”.

Sau khi bức thư của nhà báo Thành Vĩnh được một số báo đăng tải, thật bất ngờ, ít hôm sau đích thân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gọi điện cho nhà báo Vĩnh.

“Ông Chung cho biết ông gọi điện ngay sau khi vừa đọc xong bức thư. Sự kịp thời và lắng nghe của ông khiến tôi rất cảm kích.”, anh Vĩnh chia sẻ.

Theo nhà báo Thành Vĩnh, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng nội dung bức thư thực sự là vấn đề nhức nhối của giao thông Hà Nội nhiều năm gần đây.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung 

Ông Chung đưa ra chỉ đạo rất rõ ràng: Đến ngày 30/6/2016, Sở GTVT Hà Nội phải thực hiện ngay việc chấm dứt xe khách chạy xuyên tâm thành phố, đưa xe khách từ bến nào về bến ấy theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Chủ tịch Hà Nội còn khuyến khích, nếu sau này có vấn đề gì thì nhà báo cứ viết thư gửi cho ông. Sắp tới, ông Chung sẽ lập và công khai một địa chỉ email để người dân, báo chí phản ánh, góp ý.

Nhà báo Nguyễn Thành Vĩnh bày tỏ: “Quả thực, khi đặt bút viết và gửi thư đi, tôi không dám tin sẽ được phản hồi sớm thế, và cũng không nghĩ đích thân ông Chủ tịch TP sẽ gọi điện cho mình bởi tôi biết ông rất bận và có thể giao cấp dưới phản hồi, thông tin với tôi. Khi biết việc này, anh em trong làng báo đánh giá rất cao sự lắng nghe báo chí, và tính quyết liệt trong việc xử lý thông tin của Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung. Bởi từ rất lâu rồi Hà Nội không có được điều đó!"

Nhà báo Thành Vĩnh tin rằng, những việc làm như vậy chắc chắn sẽ xóa bỏ cách nhìn nhận “Hà Nội không vội được đâu” bấy lâu nay. Qua động thái tích cực của vị Chủ tịch, anh Vĩnh tin tưởng rằng tình trạng lộn xộn, “trên bảo dưới không nghe” tồn tại ở không ít công chức trong một số cơ quan công quyền tại Hà Nội sẽ dần được dẹp bỏ.

Cũng qua ý kiến của Chủ tịch Chung, nhà báo Thành Vĩnh hi vọng lần này UBND TP. Hà Nội sẽ quyết tâm sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải khách liên tỉnh theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Tình trạng “xe dù, bến cóc”, “xe trái tuyến, xe xuyên tâm” và vấn nạn ùn tắc, mất ATGT trên địa bàn Thủ đô sẽ được khắc phục.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang