Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu thanh tra, làm rõ trách nhiệm việc lát vỉa hè

authorHuyền Bùi 04:30 29/11/2017

(VietQ.vn) - Theo báo chí phản ánh về việc lát vỉa hè không đảm bảo chất lượng, chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu thanh tra, kiểm tra để làm rõ trách nhiệm

Sáng 28/11, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 11/2017 của UBND thành phố Hà Nội. Tại đây, ông Chung đã nêu bật vấn đề quan trọng là yêu cầu thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng theo phản ánh của báo chí...

Như Tiền Phong và các cơ quan báo chí đưa tin trước đó, đá lát trên vỉa hè được cho là có tuổi thọ 50 – 70 năm trên một số tuyến phố ở địa bàn các quận như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông... dù mới đưa vào sử dụng, đã bị vỡ nát, hư hỏng.

Đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp mới vào ô tô đã qua sử dụng (VietQ.vn) - Từ năm 2018, Chính phủ vừa ban hành nghị định mới, áp dụng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe ô tô đã qua sử dụng.

Tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 21/11, ông Trần Việt Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thực hiện năm văn minh đô thị, trật tự kỷ cương, đồng thời thực hiện thành phố sáng, xanh, sạch đẹp, vừa qua thành phố có chủ trương triển khai lát đá vỉa hè trên các tuyến phố trong năm nay.

“Căn cứ vào chủ trương như vậy, hiện nay, một số quận huyện đang triển khai và quả thực là có câu chuyện, nhiều quận huyện có thể hiểu sai ý kiến chỉ đạo, do vậy, các vỉa hè có thể vẫn đảm bảo sử dụng được nhưng đã cho triển khai lát đá”, ông Trung nói.

Ông cho biết thêm: “Như vừa qua kiểm tra trên tuyến Bà Triệu, hoặc tuyến Nguyễn Đình Chiểu kéo dài, hiện nay đang giải phóng mặt bằng và đang triển khai. Chúng tôi cho kiểm tra, đánh giá, đôn đốc, nhắc nhở và cho yêu cầu kiểm tra kỹ vấn đề chất lượng”.

chu-tich-nguyen-duc-chung-yeu-cau-thanh-tra-lam-ro-trach-nhiem-viec-lat-via-he

 Đá lát vỉa hè trên một số tuyến phố có thể cậy lên bằng tay. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo ông, phải kiểm tra, Sở Xây dựng đã cho đánh giá về tất cả các nội dung, đặc biệt chất lượng đá vỉa hè trên một số tuyến phố. Với các nội dung kiểm tra thì các nhà đầu tư đã cho khắc phục ngay, ông phân tích chất lượng của đá lát trên vỉa hè phụ thuộc vào lớp bê tông bên dưới.

Ông Trung khẳng định, nhiều vị trí quanh gốc cây, các trạm điện, các bốt điện làm không đẹp, không đảm bảo mỹ quan, chất lượng. Có đơn vị làm quá gần các gốc cây, cắt rễ cây nhiều, ảnh hưởng đến cây xanh. Những việc như vậy cũng đã được kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và chấn chỉnh. Sở Xây dựng Hà Nội  cũng đã tham mưu cho Thành phố có văn bản yêu cầu các quận huyện rà soát lại, những dự án nào, tuyến đường nào vỉa hè vẫn còn đảm bảo thì phải tiếp tục sử dụng.

“Chỉ có tuyến nào không đảm bảo chất lượng, đã xuống cấp, hư hỏng, thì mới triển khai, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố là lát đá tự nhiên”, ông Trung nói.

Tại hội nghị giao ban sáng ngày 28/11, ông Nguyễn Đức Chung còn yêu cầu, trong tháng cuối năm các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hoàn thành nhiệm vụ được giao, trước mắt tập trung đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nội dung báo cáo, trả lời chất vấn phục vụ kỳ họp HĐND thành phố, theo tinh thần minh bạch, công khai..

Huyền Bùi (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang