Chủ tịch nước dự khánh thành dự án ngàn tỷ hồi sinh dòng kênh đen ở Sài Gòn

author 13:47 05/04/2015

(VietQ.vn) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhiều cán bộ lãnh đạo trung ương, TP.HCM đã dự lễ khánh thành kênh Tân Hóa – Lò Gốm, một trong những con kênh đen, ô nhiễm nhất TP từ trước tới nay.

Sáng ngày 5/4, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành dự án “Cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm thuộc tiểu dự án Nâng cấp đô thị TP.HCM.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng với lãnh đạo các bộ, ban ngành ở trung ương, TP.HCM đã đến dự, chung vui với người dân sống dọc theo hai bờ kênh Tân Hóa – Lò Gốm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (áo trắng) trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho BQL dự án (Ảnh: internet)

Được chính thức hoàn thành sau 4 năm thi công, và 10 năm thực hiện dự án nâng cấp đô thị TP.HCM, dự án nâng cao và cải tạo dòng kênh Tân Hóa – Lò Gốm dài khoảng 7,5km với các nhánh phụ dài 1,2km, khi đưa vào sử dụng, sẽ có 7 triệu người dân được hưởng lợi từ một trong những dự án quan trọng nhất của TP.HCM, trong đó có khoảng 2,5 triệu người được hưởng lợi trực tiếp từ kết quả đầu tư của công trình.

Ông Lê Thanh Liêm – Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM cho biết, đây là dự án xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống của người dân khi giải quyết việc chống ngập nước trên nhiều tuyến đường thuộc khu vực quận 6, 11, Tân Bình, Tân Phú.

Đây là công trình vinh dự được gắn biển chào mừng 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (ảnh: H.T)

Tổng kinh phí đầu tư cho việc cải tạo dòng kênh Tân Hóa – Lò Gốm vào khoảng 2.000 tỷ đồng. Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, dự án đã biến dòng kênh nước đen Tân Hóa – Lò Gốm thành dòng nước xanh, đã góp phần cải thiện môi trường sống của TP, nâng cao cuộc sống của người dân, tạo điều kiện để TP.HCM phát triển kinh tế, xã hội  bền vững.

Nhân dịp này, TP.HCM cũng tiếp tục đề nghị Ngân hàng Thế Giới (WB) tài trợ cho giai đoạn 2 dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho lưu vực Tân Hóa – Lò Gốm.

Dòng kênh đen Tân Hóa - Lò Gốm nay đã hồi sinh trong sự vui mừng của người dân (Ảnh: H.T)

Bà Victoria Kwa Kwa – Giám đốc quốc gia của WB cho rằng, sự hợp tác giữa TP.HCM và WB đã trở thành điển hình tốt cho các địa phương khác thực hiện, và WB sẽ tiếp tục phối hợp với TP.HCM để sớm đưa TP này trở thành TP xứng tầm đẳng cấp thế giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tham dự đã tổ chức trồng cây lưu niệm tại kênh Tân Hóa – Lò Gốm, trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho Bản Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM vì đã có những thành tích xuất sắc trong thi công, cải tạo dòng kênh này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang