Chủ tịch nước: Giảm hết thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

author 14:42 10/05/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định với cử tri rằng, tiến tới sẽ giảm hết các thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Sáng ngày 10/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị số 1 – Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri thuộc lực lượng vũ trang của Q.3.

Ngư dân bám biển ở miền Trung cần được bảo vệ

Đại tá Đỗ Văn Thịnh – Ban chỉ huy quân sự Q.3, TP.HCM đặt vấn đề: Trong thời gian vừa qua, ngư dân tại miền Trung thực hiện việc đánh bắt cá xa bờ trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng bị các tàu cá của nước ngoài cản trở, phá hoại ngư cụ, hay thậm chí là đánh chìm.

Vùng biển bao năm của ngư dân để làm ăn, sinh sống từ thế hệ này sang thế hệ khác đang bị đe dọa nghiêm trọng, lòng dân hoang mang, lo lắng.

Với vấn đề nợ công, cử tri Thịnh chất vấn: Hiện cử tri đang rất lo lắng về tình hình vay nợ công của đất nước. Mọi người lo sợ trong tương lai có thể xảy ra tình trạng vỡ nợ, giống như đất nước Hy Lạp đã từng gặp.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội sẽ có những đề xuất gì với trung ương, nhằm kiểm soát được tình hình vay vốn của nước ngoài để phát triển đất nước, mà còn có tiền trả nợ vay, mức vay phải luôn ở ngưỡng an toàn.

Cử tri Q.3 nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với các ứng cử đại biểu Quốc hội.

Cử tri Lê Công Hoàng ở phường 9 – Q.3 đặt câu hỏi về tình trạng phòng chống tham nhũng tại Việt Nam, những biên pháp cụ thể như thế nào, các giải pháp, luật đưa ra phải làm sao để đủ răn đe loại tội phạm này không xảy ra.

Nhiều cử tri khác thuộc lực lượng vũ trang của Q.3 còn đề cập thêm đến nhiều vấn đề nóng bỏng, được nhiều người dân quan tâm trong thời điểm hiện nay, như: an toàn vệ sinh thực phẩm, tai nạn giao thông, quá tải ở các bệnh viện, thuốc men ở các bệnh viện xảy ra tình trạng hết…

Ngư dân nên đi theo tập đoàn, tổ đội

Chia sẻ với các cử tri tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, và cũng là ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 – Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM hoàn toàn chia sẻ, đồng tình với những ý kiến xác đáng, tâm huyết của cử tri nêu tại hội nghị.

Về vấn đề cải cách thủ tục hành chính mà cử tri Q.3, TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung, Chủ tịch nước khẳng định, nhất định phải tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong thời gian sắp tới, cần phải thực hiện việc giảm hết các thủ tục phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, nhưng vẫn phải đảm bảo kỷ cương, phép nước trên mọi lĩnh vực, khắc phụ tình trạng lỏng lẻo để các đối tượng lợi dụng, gây ảnh hưởng tới cộng đồng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trình bày chương trình hành động của ứng cử viên với cử tri.

Công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước mong: Cả hệ thống chính trị, toàn dân và cả báo chí phải cùng vào cuộc, cần phải được đẩy mạnh hơn. Khó nhất là phát hiện, mà nếu đã phát hiện được rồi thì phải tập trung điều tra, xử lý nghiêm minh, với phương châm là không có vùng cấm.

Đi liền với việc này là phải kịp thời khen thưởng, có cơ chế bảo vệ người cung cấp thông tin, tố cáo tham nhũng, việc thu hồi tài sản từ tham nhũng bị chiếm đoạt cũng phải được thực hiện một cách tốt nhất.

Khi nói về tình trạng ngư dân ra biển đánh bắt hợp pháp, nhưng bị các tàu nước ngoài đánh chiếm, Chủ tịch nước đề nghị cần tổ chức cho ngư dân đánh bắt hải sản, bám biển theo tập đoàn, tổ đội, có trang bị đầy đủ các thiết bị, thông tin liên lạc. Nếu có vấn đề gì thì ngư dân có thể thông tin ngay vào đất liền ứng cứu.

Những lực lượng thực thi pháp luật trên biển phải kịp thời, ứng cứu ngay ngư dân khi nhận được thông tin, tập hợp lại những bằng chứng vi phạm từ phía nước ngoài, để gửi lên quốc tế kịp thời xử lý qua con đường ngoại giao. Đồng thời, lực lượng thực thi pháp luật còn phải xua đuổi ngay tàu cá của nước ngoài tấn công ngư dân của ta.

>> Ai bồi thường cho dân vụ cá chết trên sông Bưởi?

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang