Chủ tịch nước gửi thư khen ngợi cô gái hiến tạng mẹ để cứu người

authorUyên Triệu 11:52 07/04/2017

(VietQ.vn) - Chiều 6/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức trao thư khen của Chủ tịch nước cho cô gái hiến tạng mẹ ruột để cứu 4 người khác hồi sinh.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, chiều 6/4, tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên, gửi thư khen và quà của Chủ tịch nước cho em Nguyễn Thị Sáng, 19 tuổi, người đã quyết định hiến tạng của người mẹ chết não, góp phần cứu sống 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM.

Theo báo Tin tức, em Nguyễn Thị Sáng quê ở Hà Tĩnh, từng sống cùng bố mẹ ở thôn 7 xã Kiến Thành, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông. Sau khi bố mẹ ly hôn được một thời gian, em về sống với mẹ và 2 em gái tại Bình Dương. Trước đó, ngày 17/3 vừa qua, bà Nguyễn Thị Liễu (SN 1976, mẹ ruột Sáng) bị tai nạn giao thông trong lúc đi bộ qua đường. 

Ông Đặng Ngọc Sơn trao thư và quà của Chủ tịch nước cho em Nguyễn Thị Sáng. Ảnh: Nhân dân

Ông Đặng Ngọc Sơn trao thư và quà của Chủ tịch nước cho em Nguyễn Thị Sáng. Ảnh: Nhân dân 

Trong nỗi đau sắp mất mẹ, cô bé mới 19 tuổi, phải lo cho hai em, một đứa 17 tuổi và đứa còn lại cùng mẹ khác cha mới gần 2 tuổi. Khi biết mẹ mình bị chấn thương sọ não nặng, không qua khỏi sau vụ tai nạn, Nguyễn Thị Sáng đã có quyết định dũng cảm và đầy nhân văn khi hiến hai quả thận, một lá gan, một giác mạc của mẹ.

Thư của chủ tịch nước gửi em Nguyễn Thị Sáng. Ảnh: VOV

 Thư của chủ tịch nước gửi em Nguyễn Thị Sáng. Ảnh: VOV

Báo VOV đưa tin, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nói: “Gia đình của cháu Sáng rất khó khăn, mẹ mất, chưa có nhà, đang ở nhờ nhà cậu ruột. Thay mặt cấp ủy đảng chính quyền địa phương, tôi kêu gọi cả xã hội chung tay để giúp cho cháu vượt qua khó khăn trước mắt và quan trọng hơn là tương lai của cháu. Tôi đã giao cho chính quyền địa phương coi đây là trường hợp đặc biệt cần giúp đỡ, tạo điều kiện cho các cháu có nơi ăn chốn ở ổn định. Cháu lớn phải được học nghề, cháu nhỏ phải được học tập bình đẳng, thậm chí được quan tâm hơn. Chúng tôi sẽ quan tâm để tương lai của các cháu tốt đẹp hơn”.

Bình Dương: Cảm phục hai cô gái quyết định hiến tạng của mẹ để cứu ngườiHai cô gái trẻ tại Bình Dương khiến nhiều người cảm phục khi quyết định hiến một phần thân thể của người mẹ không may qua đời với mong muốn những sự sống khác được hồi sinh.

Ngoài thư khen, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi quà 20 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Sáng. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng trao quà 10 triệu đồng và Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cũng trao quà động viên em Sáng vượt qua khó khăn, làm chỗ dựa cho các em của mình trưởng thành như lời Chủ tịch nước mong muốn.

Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang