Chủ tịch nước ký Quyết định về đặc xá năm 2016

authorLan Ninh 09:49 19/10/2016

(VietQ.vn) - Ngay sau khi nhận được Tờ trình của Chính phủ, chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định về đặc xá năm 2016

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định về đặc xá năm 2016; Quyết định về việc thành lập Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2016.

Quyết định về đặc xá quy định rõ về thời gian đã chấp hành án phạt tù để xét đặc xá; đối tượng đặc xá; điều kiện được đề nghị đặc xá; các trường hợp không đề nghị đặc xá; đặc xá trong trường hợp đặc biệt...
Chủ tịch nước ký Quyết định về đặc xá năm 2016

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định về đặc xá năm 2016. Ảnh minh họa

Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2016 gồm 10 thành viên, do Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình làm Chủ tịch Hội đồng.

Các ủy viên gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ngành: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2016 có nhiệm vụ triển khai Quyết định về đặc xá của Chủ tịch nước; hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện của người được đề nghị đặc xá và trình tự, thủ tục, thời gian thực hiện Quyết định về đặc xá của Chủ tịch nước.

Hiệu lực của hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất(VietQ.vn) - Do bên mua chưa có tiền nên bàn với tôi đi ngân hàng thế chấp sổ đỏ để trả tiền cho tôi. Nếu không lấy được tiền, thì lấy lại quyền sử dụng đất thế nào.

Hội đồng cũng có nhiệm vụ xem xét, thẩm định hồ sơ, danh sách người đủ điều kiện và danh sách người không đủ điều kiện đề nghị đặc xá do Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trình; xem xét, lập và trình Chủ tịch nước danh sách người đủ điều kiện và danh sách người không đủ điều kiện đề nghị đặc xá để Chủ tịch nước quyết định; đồng thời thực hiện nhiệm vụ khác về đặc xá do Chủ tịch nước giao.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang