Chủ tịch nước: Sẽ công khai cán bộ trung ương có tài sản lớn

author 18:22 15/10/2014

(VietQ.vn) – Chủ tịch nước khẳng định, ông sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để sớm làm rõ, công bố công khai những cán bộ thuộc diện trung ương quản lý có tài sản lớn.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri TP.HCM trước kỳ họp Quốc hội, ngày 15/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp xúc với hàng trăm cử tri Q.4, TP.HCM.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước báo cáo nội dung, chương trình sẽ diễn ra tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 8 – khóa XIII, các đại biểu Quốc hội Q.4 đã sôi nổi phát biểu về những vấn đề thiết thực của cuộc sống hàng ngày người dân.

Đánh giá cao những quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, cử tri Dương Văn Biển (phường 6 – Q.4) cho rằng, hiện chúng ta chưa quyết liệt xử lý cán bộ cấp cao, nên công tác phòng chống tham nhũng chưa đạt được hiệu quả như ý muốn.

Cử tri Dương Văn Biển băn khoăn: “Chúng ta đã nêu lên vấn đề cần kê khai tài sản lớn, chưa rõ nguồn gốc của các cán bộ thuộc diện trung ương quản lý. Làm cho rõ ràng số tài sản này đến từ đâu, do ai làm ra, gia đình hay cá nhân ấy tạo ra, hay do thu nhập bất chính. Nếu không phát hiện gì thì cũng phải giải tỏa dư luận cho cán bộ đó”.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh: Tham nhũng luôn là vấn đề được sự quan tâm rất lớn của các cử tri. Tình trạng này thời gian vừa qua cũng đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan chức năng quyết tâm đấu tranh, thu được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, so với yêu cầu được đặt ra của các cấp lãnh đạo thì vẫn chưa đạt được như ý muốn. Do đó, trong thời gian sắp tới, các cơ quan chức năng phải tập trung, đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu với các cử tri TP.HCM.

Về ý kiến công khai tài sản lớn của các cán bộ thuộc diện trung ương quản lý, Chủ tịch nước hứa sẽ nhanh chóng làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ khả năng thực hiện ý định này, rồi công bố công khai cho toàn dân được biết.

Giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của cử tri về việc cán bộ Nhà nước hưởng chế độ, thu nhập từ ngân sách quá nhiều, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá: Số lượng cán bộ công chức của Việt Nam so với những nước trong khu vực là chưa nhiều, mục tiêu giảm không đáng kể. Cái chính là cần phải tập trung để nâng cao chất lượng cán bộ, công chức.

Hiện ngân sách chi thường xuyên cho bộ máy hành chính đã chiếm hơn 70%, chứ không phải chi nhỏ giọt như một số thông tin đưa ra.

Trong thời gian sắp tới, Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết để thực hiện kết luận của Trung ương xung quanh vấn đề sắp xếp bộ máy hành chính công. Cán bộ hành chính từ cấp quận, huyện trở lên sẽ giữ nguyên, còn ở cấp phường thì khuyến khích kiêm nhiệm.

Về vấn đề kinh tế, Chủ tịch nước cho biết, hiện bội chi đã ở ngưỡng an toàn, nhưng phải khắc phục ngay chuyện nợ công quá nhiều, nợ xấu cao, tăng trưởng chậm.

“Nếu chúng ta không sớm khắc phục được, thì đất nước này sẽ không thể tiến lên được, chúng ta cứ cằn nhằn với nhau mãi thôi” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch nước đề nghị mọi việc chi tiêu ngân sách trong tình hình hiện nay là phải hết sức tiết kiệm, tránh lãng phí, dàn trải, sử dụng đồng tiền của dân là phải hiệu quả, tiết kiệm nhất.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang