Chủ tịch nước Trần Đại Quang: 'Xử lý tham nhũng không có vùng cấm'

author 17:08 04/10/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, đối với tham nhũng, Nhà nước sẽ làm việc tích cực, xử lý đến nơi, đến chốn, triệt để, không có vùng cấm.

Sáng ngày 4/10, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang và các đại biểu Quốc hội thuộc tổ đại biểu số 1  - Đoàn đại biểu QH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri Q.1, 3 và 4 để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, trước khi kỳ họp của QH sắp bắt đầu vào cuối tháng 10.

Tại buổi tiếp xúc này, các cử tri thuộc 3 quận của TP.HCM đã nêu lên nhiều vấn đề có liên quan đến các nội dung: hoạt động đầu tư, việc sử dụng vốn của các doanh nghiệp Nhà nước, việc lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật Hình sự và các yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật, các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông, nợ công và vai trò giám sát QH.

Đặc biệt, cử tri Trần Đăng Trâm (Q.1, TP.HCM) bày tỏ các băn khoăn của mình, trong việc xử lý các vụ án tham nhũng, thu hồi các khoản tiền thua lỗ như thế nào.

Giải đáp cho thắc mắc của cử tri này, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam – ông Trần Đại Quang đã khẳng định: Xử lý tham nhũng là một vấn đề mà Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm.

Tham nhũng, lãng phí luôn được coi là ‘quốc nạn’, nên luôn được chỉ đạo kiên trì, kiên quyết trong đấu tranh phòng chống, và đạt được một số kết quả bước đầu. Hàng trăm vụ án tham nhũng đã được đưa ra xét xử nghiêm minh, tập trung vào việc thu hồi tài sản của các đối tượng tham nhũng, lấy tiền của Nhà nước vào việc chi tiêu bừa bãi.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các cử tri, lãnh đạo Q.3 tại buổi tiếp xúc - ảnh: H.T

Tuy nhiên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn cho rằng, dù có một số kết quả bước đầu, nhưng tình hình tham nhũng vẫn còn nhiều diễn biến phức tap.

Chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là kiên trì đấu tranh với phòng chống tham nhũng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì nhiều cuộc họp, yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc, tiếp tục phát hiện, xử lý những đối tượng tham nhũng, lãng phí, chuẩn bị xét xử 6 vụ án tham nhũng lớn mà dư luận đang rất quan tâm.

“Dù tội phạm tham nhũng có trốn đi đâu, trốn ra nước ngoài 5 – 7 năm thì cũng sẽ bị bắt giữ, đưa ra xét xử, ví dụ như Công an đã bắt và truy tố Dương Chí Dũng, và sắp tới đây sẽ làm đối với Giang Kim Đạt” – ông Trần Đại Quang nói tiếp.

Đối với các vụ việc liên quan đến tham nhũng, Nhà nước sẽ làm việc tích cực, với tinh thần thực hiện nghiêm túc nhất chỉ đạo của Tổng Bí thư, điều tra và xử lý đến nơi, đến chốn, không có vùng cấm, không chịu bất cứ áp lực từ tổ chức hay cá nhân nào.

Ngoài việc xử lý, theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, các cơ quan có liên quan cũng phải rà soát lại các quy trình, quy chế để đảm bảo chặt chẽ, ban hành các chính sách công khai, minh bạch, ngăn ngừa các kẽ hở để đối tượng tham nhũng lợi dụng, đề nghị toàn dân tham gia tố giác tội phạm này, và cần có chơ chế bảo vệ.

Mưa lớn ở TP.HCM, máy bay về Tân Sơn Nhất phải về Nha Trang chờ(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của cơn mưa lớn chiều ngày 3/10, hàng loạt chuyến bay của Vietjet Air phải sử dụng sân bay dự bị, để chờ mưa ngớt ở Tân Sơn Nhất.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang