Chủ tịch nước trao Huân chương dũng cảm cho tài xế xe tải Phan Văn Bắc

authorHòa Dương 15:15 21/09/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay, tài xế xe tải cứu xe khách Phan Văn Bắc (rú tại thôn 6 xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) đã được trao Huân dũng cảm của Chủ tịch nước.

Báo Người lao động cho biết, ngày 21/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) vì có hành động dũng cảm cứu gần 40 người trên xe khách bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã gắn huấn chương và biểu dương hành động dũng cảm cứu hơn 30 người trên đèo Bảo Lộc vào ngày 6/9 của tài xế Phan Văn Bắc.

Tài xế xe tải Phan Văn Bắc được trao tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước. Ảnh: Tuổi trẻ 

Ông Đoàn Văn Việt cho biết, Huân chương Dũng cảm là niềm vinh dự không chỉ đối với bản thân và gia đình anh Bắc, mà còn là niềm tự hào của tỉnh Lâm Đồng.

Báo Tuổi trẻ cho hay, tại buổi lễ tuyên dương và trao huân chương, tài xế Bắc phát biểu: “Hôm nay tôi vô cùng xúc động, vinh dự và tự hào được đón nhận Huân chương Dũng cảm. Đây là phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng cho tôi. Tôi sẽ luôn nhớ về khoảnh khắc này. Tôi xin hứa sẽ biến niềm hạnh phúc lớn lao ngày hôm nay thành động lực mạnh mẽ để nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp với cương vị là một người lái xe”.

Vợ chồng tài xế xe tải Nguyễn Văn Bắc hạnh phúc khi nhận được huân chương dũng cảm. Ảnh: Tiền phong

Sự việ xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 6/9, tại đoạn cuối của đèo Bảo Lộc, Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng), tài xế Phan Văn Bắc lái xe tải chạy theo hướng từ TP. Bảo Lộc - TP.HCM.

Khi xe chạy qua địa điểm trên, tài xế phát hiện xe khách loại 42 chỗ (thuộc Công ty TNHH TMDV - VT Tấn Hà) do tài xế tên Phan Duy Toàn (40 tuổi, tỉnh Long An) lái đã bị mất thắng.

iPhone 7 'gây sốc' khi mắc quá nhiều lỗi gây bất tiện cho người dùng(VietQ.vn) - Iphone 7 vừa được tung ra thị trường 1 thời gian ngắn đã bị rất nhiều người dùng phàn nàn về chức năng điều khiển từ xa trên tai nghe Lightning EarPods.

Anh Bắc đã cho xe khách đâm vào thùng xe tải của mình để giảm tốc. Sau khi xe khách đâm mạnh vào xe tải thì anh Bắc vừa lái vừa hãm thắng để dìu xe khách đi hết đường đèo và dừng hẳn ở một vị trí bằng phẳng.

Khi cả hai xe dừng lại, đầu xe khách và đuôi xe tải bị hư hỏng nặng. Tài xế và hơn 30 hành khách trên xe khách an toàn.

Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, anh Phan Văn Bắc được Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi thư khen, Ủy ban ATGT quốc gia đặc cách trao giải thưởng Vô lăng vàng năm 2016; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen… Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí cũng tặng thưởng cho anh Bắc.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang