Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự Ngày Chiến thắng

author 14:45 08/05/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Domodedovo lúc 1h45 ngày 8/5 (giờ địa phương) để tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng của Hồng quan Liên Xô.

Báo Vietnamplus cho hay, vào lúc 1giờ 45 phút (giờ địa phương) ngày 8/5, chuyên cơ đưa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Domodedovo, thủ đô Moskva, Liên bang Nga, tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Vào lúc 1giờ 45 phút (giờ địa phương) ngày 8/5, chuyên cơ đưa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Domodedovo, thủ đô Moskva, Liên bang Nga, tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đến Nga để dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: "Đại thắng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít là công lao của tất cả loài người tiến bộ, nhưng không thể có chiến thắng nếu thiếu sự tham gia của Hồng quân Liên Xô và những tổn thất to lớn mà người dân Liên Xô phải trải qua trong chiến tranh thế giới thứ Hai."

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có mặt tại Moscow tham dự Ngày Chiến thắng của Nga

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có mặt tại Moscow tham dự Ngày Chiến thắng của Nga. Ảnh TTXVN

Chiến thắng của quân Đồng minh trong Chiến tranh thế giới thứ hai, trong đó quân đội Xô Viết đóng vai trò quyết định, đã cứu nhân loại khỏi chủ nghĩa phát xít và góp phần đáng kể thiết lập và duy trì hòa bình trên thế giới, Chủ tịch Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Người dân trên khắp thế giới, trong đó có cả nhân dân Việt Nam, sẽ luôn ghi nhớ và biết ơn những nỗ lực anh hùng của Hồng quân và nhân dân Liên Xô trong cuộc đấu tranh giải phóng thế giới khỏi chủ nghĩa phát xít, tờ Bizlive cho biết.

Theo VOV, dự kiến trong thời gian hoạt động tại Nga, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ cùng nguyên thủ các nước tham dự Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có các hoạt động gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Nga, nguyên thủ các nước, thăm các cơ sở kinh tế xã hội, liên doanh hợp tác đầu tư Nga - Việt Nam, đặt lẵng hoa, trồng cây lưu niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang