Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Không có quốc gia nào đi lên từ sự phung phí'

author 16:24 12/10/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi người dân đề cao tính tiết kiệm để xây dựng nền kinh tế hùng mạnh, bởi lẽ không có quốc gia nào đi lên từ sự phung phí.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh như trên tại buổi tiếp xúc với cử tri Q.1, TP.HCM vào sáng ngày 12/10, trước khi kỳ họp Quốc hội lần thứ 10 – khóa XIII bắt đầu vào tuần tới. Cùng dự còn có các thành viên tổ đại biểu Quốc hội số 1, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Nói về những tiêu chí nhân sự đã được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa qua, các cử tri Q.1, TP. HCM đã bày tỏ sự đồng tình khi nghe thấy các đồng chí lãnh đạo đã khẳng định, không đưa những nhân sự bản lĩnh chính trị không vững vàng, xu nịnh, chạy chọt, bè phái vào Trung ương.

Các cử tri phát biểu rằng rất tâm đắc khi nghe thấy ý kiến này, và rất mong rằng các cấp lãnh đạo sẽ quan tâm, thực hiện theo ý nguyện của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn những ý kiến đóng góp của các cử tri về vấn đề nhân sự, được nêu ra tại Hội nghị Trung ương lần thứ 11. Chủ tịch nước cho rằng, bên cạnh sự hoan nghênh của bà con, luôn kèm theo những sự lo lắng chính đáng về vấn đề nhân sự.

Chủ tịch nước chia sẻ với cử tri Q. 1 các ý kiến đóng góp về nhân sự cho Đại hội Đảng sắp tới. Ảnh: CTV

“Nếu cử tri muốn đóng góp ý kiến cho ai, họ vi phạm những điều gì, thứ gì, luật gì… thì có thể trình bày trong thư rồi gửi thư về Tiểu ban nhân sự, hay Bộ Chính trị khóa XI. Chúng tôi sẽ xem xét khi nhận được những thư này” – Chủ tịch nước nói tiếp.

Chủ tịch nước khẳng định, việc xem xét sẽ không loại trừ bất kỳ một ai. “Ngay cả đối với chúng tôi cũng sẽ có người khác xem xét, chứ cũng không được loại trừ”.

Chủ tịch nước: Không phải cứ có TPP là nền kinh tế cất cánh thành Rồng

Trước vấn đề thời sự đang được dư luận quan tâm liên quan đến TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương), Chủ tịch Trương Tấn Sang đã dành thời gian để giải đáp các vấn đề có liên quan tới cử tri quận 1.

Chủ tịch nước cho biết, cho tới nay, Việt Nam đã ký rất nhiều hiệp định, nhằm mở rộng thị trường bên ngoài, gia tăng tốc độ xuất khẩu, gia tăng tốc độ phát triển của nền kinh tế trong nước. Thế nhưng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đưa ra lời cảnh báo: "Mình vào được nhà người ta, thì cũng phải mở cửa để cho người ta vào nhà mình. Khi mình vào nhà người ta, không phải đi một mình, mà là hầu hết các thành viên của tổ chức đó cùng đi vào một thị trường chung với mình".

Do đó, Chủ tịch Trương Tấn Sang nhấn mạnh, trước hết, Việt Nam phải xây dựng nền kinh tế có chất lượng, hiệu quả và có sức cạnh tranh cao. Chủ tịch nước đưa ra ví dụ: “Một đùi gà người ta chỉ bán có 1 hoặc 2 đô la. Hay nói đến vấn đề công nghệ, bản thân tôi cũng giật mình . Người tra trồng cà chua từ 800 – 1.000 tấn/vụ, còn mình thì chỉ vài chục tấn mỗi năm đã là thấy phấn khởi lắm rồi”.

Chủ tịch nước cho rằng, câu hỏi cần đặt ra là tại sao các nước làm được mà mình thì lại không làm được. Để có câu trả lời cho vấn đề này, chúng ta phải giải quyết, làm rõ hàng loạt vấn đề, thậm chí là thay đổi tư duy.

“Không phải ký xong TPP mà tự nhiên nền kinh tế cất cành thành Rồng được…” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước đặc biệt lưu ý, kêu gọi toàn dân sống tiết kiệm, để xây dựng nền kinh tế ngày càng hùng mạnh hơn. Bởi lẽ, theo người đứng đầu Nhà nước, các quốc gia giàu có ngày nay, họ đã rất chắt chiu, tiết kiệm từ thuở cơ hàn. Không có quốc gia nào đi lên từ sự phung phí, mà Việt Nam ta vẫn còn phung phí rất nhiều.

Chủ tịch nước đề nghị, các cử tri hãy cùng nhau tham gia, giám sát thật chặt chẽ vấn đề này.

                                                                                                                                                                                                                                                            Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang