Chủ tịch Quốc hội gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava

author 06:30 14/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava kiêm Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Czech Vojtech Fillip, tiếp lãnh đạo Phòng Kinh tế Czech, Hội đoàn Top Czech 100.

Tại buổi gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava Vojtech Fillip, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm Cộng hòa Czech tươi đẹp và mến khách; đồng thời chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới các đồng chí trong Đảng Cộng sản Czech-Morava.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Czech-Morava đối với chủ trương của Nghị viện và Chính phủ Czech trong việc tăng cường quan hệ với Việt Nam và đề nghị, với vai trò là một trong những đảng chính trị lớn tại Czech, Đảng Cộng sản Czech-Morava tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ quan hệ với Việt Nam.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava kiêm Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Czech Vojtech Fillip. Ảnh: Quochoi.vn

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava kiêm Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Czech Vojtech Fillip. Ảnh: Quochoi.vn

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với đường lối đúng đắn và đoàn kết nhất trí cao, Đảng Cộng sản Czech-Morava sẽ ngày càng củng cố và khẳng định vị thế vững chắc của mình trong đời sống chính trị-xã hội tại Czech. Thay mặt lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng đồng chí Vojtech Fillip được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với các nước bạn bè truyền thống tại khu vực Trung-Đông Âu, trong đó có Cộng hòa Czech; ủng hộ tăng cường quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Czech-Morava, coi đây là kênh quan hệ hợp tác truyền thống quan trọng, là tài sản quý báu giữa hai nước.

Trong những năm qua, hợp tác giữa hai nước đã có những bước tiến mới trên nhiều lĩnh vực, bao gồm chính trị-ngoại giao, thương mại-đầu tư, quốc phòng-an ninh, khoa học-công nghệ. Hai bên đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao cũng như các đoàn cấp bộ, ngành, địa phương. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong Đảng Cộng sản Czech-Morava tiếp tục quan tâm thúc đẩy phát triển mối quan hệ toàn diện giữa hai nước Việt Nam, Czech, đặc biệt là việc thúc đẩy mối quan hệ giữa các địa phương.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava Vojtech Fillip bày tỏ vui mừng gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm chính thức Cộng hòa Czech.

Chúc mừng sự thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội Đảng lần thứ XII vừa qua, đồng chí Vojtech Fillip tin tưởng rằng, với kinh nghiệm của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển ổn định, bền vững.

Đồng tình với quan điểm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava cho rằng, hai bên cần thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Đảng ở cả cấp Trung ương và địa phương. Phía Đảng Cộng sản Czech-Morava sẵn sàng cho việc tăng cường sự hợp tác này.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp lãnh đạo Phòng Kinh tế Czech, Hội đoàn Top Czech 100 và một doanh nghiệp bia Czech. Ảnh: Quochoi.vn

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp lãnh đạo Phòng Kinh tế Czech, Hội đoàn Top Czech 100 và một doanh nghiệp bia Czech. Ảnh: Quochoi.vn

Nhấn mạnh tại Cộng hòa Czech có cộng đồng người Việt sinh sống đông đảo, Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava đề nghị cần tăng cường hợp tác nhiều hơn nữa giữa các cơ quan báo chí của Czech và Việt Nam, cụ thể, giữa Báo Nhân dân của Việt Nam với Báo Halo Noviny của Đảng Cộng sản Czech-Morava. Khi đi vào hoạt động, sự trao đổi thông tin của hai Đảng sẽ thông suốt và hiệu quả hơn.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Czech-Morava bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Cộng hòa Czech đến Việt Nam dự kiến diễn ra thời gian tới sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước lên tầm cao mới, đồng thời khẳng định, Đảng Cộng sản Czech-Morava là những người bạn gần gũi, tin cậy nhất của Việt Nam.

* Ngày 12/4, tại buổi tiếp lãnh đạo Phòng Kinh tế Czech, Hội đoàn Top Czech 100 và một doanh nghiệp bia Czech, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế mỗi nước và với bề dày của lịch sử quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong 67 năm qua.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, những sản phẩm nổi tiếng của Czech đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu và cho đến nay vẫn đứng vững trên thị trường Việt Nam; mong muốn thông qua các hiệp hội của Czech kêu gọi các doanh nghiệp Czech sang đầu tư, hợp tác sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết, Quốc hội Việt Nam đã ban hành hệ thống pháp luật theo xu hướng hội nhập quốc tế, do đó các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Czech, hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư hợp tác sản xuất, kinh doanh thương mại tại Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam có vị trí rất thuận lợi để các nhà đầu tư Czech mở rộng phạm vi hoạt động ra khu vực, sẵn sàng làm cầu nối để các doanh nghiệp Czech vươn ra các thị trường khác ở khu vực châu Á cũng như ASEAN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Vinamilk(VietQ.vn) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước tặng cho Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phòng Kinh tế Czech Borivoj Minar bày tỏ vinh dự được gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Prague. Ông Borivoj Minar cũng đồng ý với phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, cho rằng các hiệp hội Czech cũng mong muốn cải thiện hơn nữa vấn đề này. Ông cũng nhấn mạnh, thời gian qua đã có rất nhiều doanh nghiệp và hiệp hội Czech sang thăm, khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Theo ông Borivoj Minar, thị trường Czech là thị trường rất mở và Phòng Kinh tế Czech sẵn sàng hỗ trợ để đưa hàng hóa Việt Nam sang thị trường này. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nhiều mặt hàng của Czech đã xuất hiện, trong đó có các sản phẩm của ngành công nghiệp chế tạo máy, thực phẩm. Ông Borivoj Minar hy vọng, thời gian tới, hàng hóa Czech sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên thị trường Việt Nam.

Ông Borivoj Minar khẳng định, các doanh nghiệp Czech sẵn sàng hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất những mặt hàng mà Czech có thế mạnh, như công nghiệp chế tạo, bảo quản nông sản. Các doanh nghiệp Czech rất mong thông qua Việt Nam để vươn tới các thị trường khác trong khu vực. Theo ông, thị trường Việt Nam với gần 100 triệu dân cũng rất hấp dẫn với các doanh nghiệp Czech.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang