Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Vinamilk

authorHồng Anh 10:17 21/08/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước tặng cho Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Tối 20-8, Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Chương trình mang tên “Giấc mơ sữa Việt” kỷ niệm 40 năm thành lập (20-8-1976 - 20-8-2016).

Tham dự Chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh ông Đinh La Thăng.

Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; một số Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện các nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng ba tặng Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk

Chương trình mang tên “Giấc mơ sữa Việt” đã tái hiện chặng đường phát triển 40 năm qua của Vinamilk, từ những năm sau giải phóng khi đất nước còn bộn bề khó khăn, hiện Vinamilk đã chiếm thị phần áp đảo ở phân khúc sữa nước. Ở thị trường ngoài nước, Vinamilk nhiều lần thực hiện hợp đồng cho các đối tác tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Đức, Ca-na-đa…

Chỉ tính trong 10 năm trở lại đây kể từ khi cổ phần hóa, Vinamilk nộp ngân sách nhà nước trung bình hơn 3.000 tỷ đồng/năm, lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông - Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của châu Á và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, Công ty Vinamilk được xem như một minh chứng cho sự năng động và sự vượt khó trỗi dậy, vươn ra thế giới của con người Việt Nam, của doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là một trong những điển hình thành công của chủ trương cổ phần hóa của nhà nước ta, một trong những điển hình của doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu Việt với những sản phẩm chất lượng có thể cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế. Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu đồng hành cùng các chương trình xã hội từ chính sản phẩm của mình, đặc biệt là dành cho trẻ em.

Phó Chủ tịch nước mong muốn Vinamilk tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được làm tốt hơn, vươn xa hơn nữa thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam cũng như quốc tế. Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc công ty cần chủ động và tích cực hơn nữa trong nghiên cứu mở rộng thị trường, quyết định chiến lược sản xuất, kinh doanh đúng đắn; quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ lãnh đạo kế thừa và trình độ tay nghề cho người lao động; đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động cùng các hoạt động xã hội; quan tâm xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể vững mạnh, làm nền tảng cho công ty thật sự lớn mạnh toàn diện.

Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng ba (lần thứ hai) của Chủ tịch nước tặng Vinamilk.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Công ty Vinamilk đã dành 14 tỷ đồng tặng các em học sinh nghèo của 14 tỉnh trong cả nước và tặng sáu tỷ đồng cho các tỉnh đã triển khai chương trình "Sữa học đường". Vinamilk cũng đã trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh, thành phố khó khăn trên cả nước trị giá 22,5 tỷ đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang