Chủ tịch tỉnh Lào Cai: Không có sập hầm, người chết là do bão lũ

authorLan Ninh 20:58 25/08/2016

(VietQ.vn) - Để làm rõ việc sập hầm làm 18 người chết tại Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Chủ tịch tỉnh Lào Cai đã cuốc bộ vào hiện trường xảy ra vụ việc

Theo báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, ngày 25/8, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chính thức vào hiện trường vụ sập mỏ vàng khiến hàng loạt người chết. Chiều cùng ngày, ông Phong tổ chức cuộc họp để đánh giá về vụ việc này.

Khu vực lán trại. Ảnh: báo Lào Cai 

 Trước khi cuộc họp, trả lời về việc tỉnh đã xác minh theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thông tin 18 người chết do sập hầm khai thác vàng trên địa bàn, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người nước ngoài chưa, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: " Chưa xác minh được, anh em nói rằng chỉ có 5 trường hợp thì xác định được ngay về danh tính vì ở tỉnh Lào Cai. Còn ở tỉnh khác, người ta tự khiêng đi hoặc bằng cách gì đấy thì lchưa xác minh được. Vì địa hình chia cắt rải rác đi xác minh làm rõ được thì phải có thời gian. Bây giờ chỉ xác định 7 người chết".

Tin mới sập hầm vàng Lào Cai: Lời kể của người về từ cõi chết(VietQ.vn) - Một nạn nhân vụ sập hầm vàng Lào Cai kể: "Hôm 20/8 đến giờ, xác người khiêng ra chưa hết. Trên bãi vàng bây giờ còn nhiều xác lắm".

"Hoàn toàn không có sập hầm, người ta chết là do sạt lở do bão lũ. Bởi vì theo báo cáo của công ty và nhân dân do sạt lở đất chứ không phải do sập hầm, hoàn toàn không có chuyện sập hầm", ông Phong cho hay.

Trước đó, VTC News đăng tải, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ thông tin: Lào Cai sập mỏ vàng, 18 người chết, thông tin bị "cô lập" được đăng tải trên báo chí ngày 22/8.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả tai nạn, hỗ trợ gia đình người bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo Gia đình và Xã hội, đêm 19/8, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều hầm vàng tại khu khai thác trên địa bàn thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây đã ngập nước. Đến sáng 20/8, một hầm vàng đã sạt lở khiến nhiều người bị vùi lấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã huy động đoàn tìm kiếm vào hiện trường, nhưng đường vào các bãi vàng khá hiểm trở, còn cầu dân sinh vào thôn Mà Sa Phìn đã bị lũ cuốn trôi nên công tác tìm kiếm gặp phải nhiều trở ngại.

Mà Sa Phìn là thôn xa nhất của Nậm Xây cách trung tâm xã gần 20km.

Ninh Lan (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang