Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ nhà báo bị truy sát

author 16:03 05/09/2015

(VietQ.vn) - Ngay sau khi bị côn đồ truy sát trên đường đi làm, Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã gửi đơn đề nghị lên Hội Nhà báo Việt Nam để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Phúc đáp đề nghị của hội viên, ngày 4/9, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi tới lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Thái Nguyên đề nghị chỉ đạo, điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý thích đáng về vụ nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (hiện là Phó Trưởng Phòng Thời sự - Đài PT-TH Thái Nguyên) bị truy sát ngay giữa trung tâm TP Thái Nguyên.

Văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam gửi lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đề nghị làm rõ vụ việcVăn bản của Hội Nhà báo Việt Nam gửi lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đề nghị làm rõ vụ việc

“Đây là hành vi côn đồ đặc biệt nguy hiểm xâm hại tính mạng của người làm báo gây bức xúc trong dư luận. Hội Nhà báo Việt Nam kính đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh Thái Nguyên khẩn trương chỉ đạo và tích cực điều tra sớm làm rõ vụ việc và xử lý thích đáng những kẻ côn đồ, đồng thời trả lời bằng văn bản về nội dung sự việc để Hội Nhà báo Việt Nam có cơ sở thực hiện chức trách của mình là bảo vệ quyền lợi và quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo theo luật định”, nội dung văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam thể hiện.

Trao đổi với PV, ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, ông vừa ký vừa ký văn bản chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương, điều tra, làm rõ vụ nhà báo bị truy sát xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trong ngày hôm 4/9, ông cũng cùng các lãnh đạo các ban ngành đã đến thăm và động viên nhà báo Nguyễn Ngọc Quang tại bệnh viện.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang tại bệnh viện

Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang tại bệnh viện

Sáng ngày 5/9, trao đổi với PV, nhà báo Nguyễn Minh Quang cho biết, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định hơn, trong khoảng 1-2 ngày nữa có thể xin xuất viện để về nhà điều trị tiếp.

Khi được hỏi về việc anh có nghi ngờ cá nhân, tổ chức nào truy sát, anh Quang cho biết đã cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra nhưng anh chưa thể tiết lộ thông tin cụ thể.

Trước đó, vào khoảng hơn 7h sáng ngày 4/9, vợ chồng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang trên đường lái xe ô tô mang BKS 97H-2797 đến cơ quan làm việc. Khi đến đoạn cầu Gia Bảy (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) thì bất ngờ bị hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chặn đầu xe và dùng dao, búa đập vỡ kính để truy sát.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang