Chủ tịch TP.HCM: Làm đến nơi đến chốn, để tội phạm không còn đất sống

author 13:57 01/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo, lãnh đạo công an quận huyện cần phải làm đến nơi đến chốn, quyết tâm để tội phạm không còn đất sống.

Ông Nguyễn Thành Phong đã nhấn mạnh như trên tại Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, tổ chức tại trụ sở UBND TP.HCM sáng ngày 1/3.

Báo cáo về tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn trong năm 2015, Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, trong năm vừa qua, trên toàn địa bàn TP đã xảy ra khoảng hơn 6.000 vụ phạm pháp hình sự, giảm hơn 300 vụ so với năm trước.

Tình hình tội phạm trong tháng 2 trên địa bàn đã có giảm đáng kể, nhờ sự vào cuộc, quan tâm quyết liệt của chính quyền các cấp và lực lượng Công an.

Nghe tới đây, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhận xét, tình hình tội phạm tại TP.HCM trong tháng vừa qua tuy có giảm, nhưng vẫn chưa được căn cơ, bền vững. Tình hình an ninh xã hội vẫn còn có nhiều diễn biến phức tạp, tỷ lệ án điều tra, phá được vẫn chưa cao.

Sau đó, người đứng đầu chính quyền TP.HCM đã nghiêm khắc phê bình một vị Phó Chủ tịch UBND quận, vì đã đi họp thay Chủ tịch. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thẳng thắn phê bình: “Tôi không biết các đồng chí sắp xếp kiểu gì. Lịch đã gửi ngay từ đầu tuần. Nhận thức vấn đề như vậy là chưa đúng”.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Phong, hiện vẫn còn xảy ra tình trạng phòng chống tội phạm đối phó, do cơ chế xử lý người đứng đầu trong việc này vẫn chưa được quyết liệt. Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu, các đại biểu tham dự Hội nghị cần xem xét nghiêm túc, rõ ràng các nguyên nhân khách quan và chủ quan trong phòng chống tội phạm, nói cụ thể và không chung chung, lý luận.

Lực lượng Cảnh sát cơ động kiểm tra các đối tượng tình nghi sau 23h đêm - ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định rằng, việc phòng chống tội phạm không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành Công an, mà còn là của cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc, nên ỷ lại chỉ riêng 1 ngành là không được.

Trên địa bàn TP.HCM đã từng xuất hiện nhiều mô hình phòng chống tội phạm, đạt được hiệu quả rất cao, nên rất đáng được nhân rộng chứng tỏ khi có sự vào cuộc nghiêm túc của cấp ủy địa phương là rất quan trọng.

Sắp tới, TP.HCM sẽ có cơ chế xử lý người đứng đầu, và sẽ xử lý nghiêm nếu địa phương, quận huyện nào để xảy ra tội phạm liên tục. Ông Nguyễn Thành Phong nhắn nhủ với lãnh đạo Công an 24 quận huyện: Các anh phải quyết tâm làm, làm đến nơi, đến chốn để tội phạm không còn đất để sống.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM chia sẻ thông tin: TP.HCM sẽ nghiên cứu thành lập mô hình đội, nhóm phòng chống tội phạm, nhân rộng mô hình lắp đặt camera an ninh ở xã phường, trích quỹ phòng chống tội phạm thưởng cho dân bắt trộm, cướp hay cung cấp thông tin có giá trị cho Công an.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang