Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong 'mời về' nhiều cấp phó đi họp thay chủ tịch quận

author 21:30 16/08/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã mời các Phó Chủ tịch quận huyện thay Chủ tịch đi họp về an toàn giao thông đi về, làm việc khác.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chiều ngày 16/8 đã chủ trì cuộc họp sơ kết tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM trong 7 tháng đầu năm 2016.

Đúng 14h15, cuộc họp bắt đầu. Sau khi điểm danh lãnh đạo các Sở, ban ngành và lãnh đạo các quận huyện tham dự cuộc họp này, ông Nguyễn Thành Phong đã tỏ ý không hài lòng khi một số quận huyện cử Phó Chủ tịch UBND các quận đi thay, thay vì là phải Chủ tịch UBND các quận huyên kiêm Trưởng ban An toàn giao thông các quận huyện đến họp.

Đặc biệt, quận 7 không cử người đến họp từ phía UBND quận, mà chỉ có Công an quận đến họp.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, một cuộc họp rất quan trọng, đánh giá về tình hình trật tự an toàn giao thông của TP.HCM trong 7 tháng đầu năm nay, cuộc họp mời đích danh, gửi thư mời từ rất lâu, nhưng việc cử thành phần đi họp thay là không được.

 Tai nạn giao thông ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp - ảnh: H.T

Sau đó, ông Nguyễn Thành Phong đã mời những người đi dự họp không đúng thành phần ra về, vì người đi thay không đúng trách nhiệm, và cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Với tư cách là Trưởng ban An toàn giao thông của TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã nhận trách nhiệm về tình hình trật tự an toàn giao thông của TP.HCM phức tạp như hiện nay.

Báo cáo của Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra hơn 1.800 vụ tai nạn giao thông, làm chết gần 400 người, bị thường hơn 1.400 người. So với cùng kỳ thì tăng hơn 50 vụ tai nạn giao thông và 53 người chết.

Có 15/24 quận huyện gia tăng số vụ tai nạn giao thông. Trong 7 tháng đầu năm, có 34 người tử vong do tự té khi tham gia giao thông.

Nguyên nhân của việc gia tăng số vụ tai nạn giao thông, theo Ban An toàn giao thông TP.HCM, chủ yếu do ý thức của người dân khi tham gia giao thông còn kém. Người đi bộ khi tham gia giao thông thì không có vỉa hè để đi, do đã bị lấn chiếm để bán hàng.

Hơn 90% vụ tai nạn giao thông do ý thức kém khi tham gia giao thông của người dân(VietQ.vn) - Tai nạn giao thông tại TP.HCM trong 7 tháng đầu năm 2016 đang diễn biến phức tạp, với hơn 90% số vụ tai nạn giao thông là do ý thức kém.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang