Chủ tịch TP.HCM: Pokemon Go khơi gợi trách nhiệm về an ninh mạng

author 05:37 17/08/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã khẳng định, trò chơi Pokemon Go khơi gợi lên trách nhiệm của chính quyền TP về vấn đề an ninh mạng.

Tối ngày 16/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp xúc với cử tri Q.1, TP.HCM ngay sau khi kỳ họp HĐND TP.HCM vừa kết thúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc này, cử tri Hoàng Thị Lợi – phường Bến Nghé, Q.1 đã bày tỏ quan điểm vô cùng lo lắng của mình về trò chơi Pokemon Go.

Bà Lợi cho rằng, trò chơi Pokemon Go tưởng chừng như vô hại, nhưng trên thực tế lại có hại quá chừng. Nhiều quốc gia trên thế giới đã cấm trò chơi này, vì người chơi có thể gặp tai nạn giao thông khi đi trên đường mà chỉ chú ý bắt Pokemon.

Nhiều cử tri khác của quận 1 cũng bày tỏ sự lo lắng, trước tình trạng hàng loạt website của nhiều đơn vị lớn đã bị hack, vấn đề an ninh mạng và sự sống còn, ngay cả khi người dân gửi tiền vào tài khoản của ngân hàng thì đến nay cũng chẳng còn được yên tâm nữa.

 Pokemon Go khơi gợi trách nhiệm của lãnh đạo TP về an ninh mạng - ảnh: internet.

Trước những ý kiến thiết thực của các cử tri, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã khẳng định, trò chơi Pokemon Go đã khơi gợi lên cho lãnh đạo và chính quyền TP nhiều vấn đề về an ninh mạng.

Lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ tiếp thu những ý kiến góp ý chân thành của cử tri về vấn đề an ninh mạng, nhất là sau hàng loạt vụ việc hacker tấn công sân bay, làm hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng, hay sau vụ việc chuyển tiền qua Vietcombank bị mất tiền.

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh: TP.HCM sắp tới sẽ có nhiều giải pháp thiết thực nhất, để đối phó với vấn đề này.

Về vấn đề tắc nghẽn ở sân bay Tân Sơn Nhất, cả ở bên trong và bên ngoài sân bay, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, hiện công suất của sân bay này đã đạt tới 31 triệu lượt khách trong năm nay. Người đứng đầu chính quyền TP.HCM thông tin, cứ trung bình mỗi tiếng, tại sân bay có 42 chuyến bay lên xuống.

Sân bay Tân Sơn Nhất đang bị kẹt cả dưới mặt đất, lẫn trên trời. Nhiều chuyến bay đã phải bay lòng vòng trên trời hàng chục phút, do tại sân bay không có bãi đỗ.

Thế nhưng, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM lại cho rằng, vấn đề mở rộng bãi đậu xe, hay ách tắc giao thông trong sân bay chỉ là giải pháp tình thế trước mắt.

“Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo hướng quy mô quốc tế, thì chắc chắn số tiền giải phóng mặt bằng sẽ rất kinh khủng, và ngân sách chắc chắn sẽ không đảm đương nổi” – Chủ tịch TP.HCM nhấn mạnh.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong 'mời về' nhiều cấp phó đi họp thay chủ tịch quận(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã mời các Phó Chủ tịch quận huyện thay Chủ tịch đi họp về an toàn giao thông đi về, làm việc khác.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang