Chủ tịch TP.HCM: Xử lý thích đáng nếu không dẹp được nạn ‘bến cóc, xe dù’

author 07:28 09/12/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh rằng, TP sẽ xử lý thích đáng nếu không dẹp được nạn ‘bến cóc, xe dù’.

Ngày 8/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đăng đàn, trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND TP.HCM đang tham dự kỳ họp lần thứ 3 – khóa IX.

Mở đầu buổi chất vấn này, đại biểu Nguyển Thị Tố Trâm đặt vấn đề về sự quyết tâm trong việc giải quyết nạn ‘xe dù, bến cóc’ của TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ xử lý thích đáng nếu không dẹp nạn xe dù, bến cóc.

 Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ xử lý thích đáng nếu không dẹp nạn xe dù, bến cóc.

Theo đại biểu Trâm, Sở GTVT TP.HCM đã từng khẳng định, đến tháng 8 sẽ xử lý xong nạn ‘xe dù, bến cóc’, còn UBND TP.HCM thì nói đến hết tháng 12 thì sẽ xử lý xong tình trạng này.

“Nếu đến cuối năm nay, tình trạng này vẫn còn tồn tại, thì UBND TP.HCM sẽ xử lý trách nhiệm của những người đã được giao việc như thế nào?” – đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm nêu câu hỏi.

Trả lời chất vấn của đại biểu vấn đề nói trên, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ: Trong các buổi giao ban định kỳ, UBND TP luôn nhắc nhở Sở GTVT TP.HCM chú trọng giải quyết tình trạng ‘xe dù, bến cóc’, chứ không phải hôm nay mới được biết thông tin này.

Chính bản thân ông Nguyễn Thành Phong cũng đã từng nhận rất nhiều tin nhắn về xe ‘dù’, ‘bến cóc’. Mỗi lần nhận như vậy, ông Nguyễn Thành Phong đều gọi cho Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, và luôn đề cập đến việc ra hạn là cuối năm nay phải làm xong việc này.

“Nói như vậy để đại biểu thấy rằng các Sở không phải là không có quyết tâm, mà đang rất cố gắng, vì vấn đề này cần phải có nhiều giải pháp đồng bộ” – ông Phong nói tiếp.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng đã khẳng định, thời gian và nhiệm vụ của từng cơ quan cũng đã giao, thì các đơn vị cố gắng giải quyết. Nếu không hoàn thành thì sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc, thích đáng và phù hợp nhất.

Cũng tại phiên chất vấn, Chủ tịch TP.HCM khẳng định, chắc chắn người bị xử lý cũng sẽ phải khâm phục.

Chủ tịch UBND TP.HCM: Không tất niên, chúc tết, tặng hoa cấp trên dịp tết(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu cán bộ, công chức các cấp không tổ chức tặng hoa, họp mặt và chúc tết lãnh đạo các cấp dịp tết năm nay.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang