Chủ tịch TP.HCM yêu cầu lực lượng Công an bảo vệ phóng viên khi tác nghiệp

author 06:03 17/06/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã có văn bản yêu cầu lực lượng Công an cần có phương án bảo vệ các phóng viên khi họ đang tác nghiệp.

Liên quan đến vụ hai phóng viên của báo Giao thông bị các đối tượng lạ hành hung khi đang tác nghiệp tại địa bàn Q.9, TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Lê Hoàng Quân vừa có văn bản yêu cầu Công an TP.HCM nhanh chóng điều tra, àm rõ và kiên quyết xử lý những đối tượng đã hành hung hai phóng viên này.

Đồng thời, Công an TP.HCM cũng cần phải chỉ đạo, làm rõ các dấu hiệu bảo kê cho hoạt động chở xe quá tải trên địa bàn Q.9 đối với các tổ chức, cá nhân, xử lý nghiêm đối với hành vi trả thù, ngăn cản người đang thi hành công vụ. Đồng thời, lực lượng Công an phải có phương án, biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của các phóng viên khi họ đang tác nghiệp.

Hai phóng viên báo Giao thông bị hành hung khi tác nghiệp đang điều trị ở BV (Ảnh: báo GT)

Sở GTVT TP.HCM cần phối hợp với lực lượng CSGT tiếp tục kiểm soát các phương tiện trên địa bàn TP.HCM nói chung và Q.9 nói riêng, yêu cầu các đơn vị vận tải và chủ phương tiện tổ chức cam kết chở đúng tải trọng, không chạy quá tốc độ, gây nguy hiểm cho người đi đường, gây hỏng hóc các công trình giao thông trong khu vực.

Chủ tịch UBND TP.HCM còn yêu cầu UBND Q.9 chỉ đạo các ban ngành chức năng trên địa bàn quận tổ chức tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn quận, ngăn chặn phương tiện chở quá tải từ gốc, phối hợp với CSGT xử lý triệt để xe chở quá tải theo đúng qui định.

Hiện vụ việc hai phóng viên bị hành hung đã bị cơ quan CSĐT – Công an Q.9 ra quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên, cho đến nay, lực lượng Công an vẫn chưa bắt được nhóm hung thủ đã gây ra vụ việc này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang