Chủ tịch Vinamilk tiếp tục được vinh danh

author 04:13 15/05/2012

Bà Mai Kiều Liên, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), vừa lọt vào danh sách những giám đốc doanh nghiệp xuất sắc châu Á do tạp chí Quản Trị Doanh Nghiệp Châu Á (Corporate Governance Asia Journal - có trụ sở ở Hong Kong) bình chọn.

Đây cũng là lãnh đạo doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được chọn vào danh sách cùng với lãnh đạo các tập đoàn lớn khác trong khu vực Châu Á như China Telecom, HTC, San Miguel, LG,…

Bà Mai Kiều Liên tiếp tục lọt vào danh sách những lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á
Bà Mai Kiều Liên tiếp tục lọt vào danh sách những lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á.

Giải thưởng “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á” là giải thưởng danh giá được tạp chí này bình chọn hàng năm cho những nhà lãnh đạo tài ba. Những người đoạt giải sẽ được vinh danh vào ngày 20/6/2012 tại Khách sạn Renaissance Harbour View, Hong Kong.

Theo ban tổ chức bao gồm hội đồng biên tập và các chuyên gia kinh tế, tiêu chí bình chọn không chỉ ghi nhận đóng góp của vị nữ tổng giám đốc này trong việc phát triển kinh doanh của Vinamilk, trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường mà còn đề cao nỗ lực của bà trong việc nâng cao các tiêu chuẩn thực hành quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam.

Bà Mai Kiều Liên sinh ở Pháp, sau 5 năm du học chuyên ngành chế biến sữa ở Nga, năm 1976, bà Mai Kiều Liên trở về Việt Nam làm việc cho Xí nghiệp liên hiệp sữa cà phê miền Nam - tiền thân của Vinamilk từ đó đến nay. Bà bắt đầu công việc với vị trí kỹ sư công nghệ và thăng tiến dần từ trưởng ca, phó giám đốc kỹ thuật, phó tổng giám đốc và là Tổng giám đốc từ năm 1992 đến nay. Dưới sự lãnh đạo của bà Liên, Vinamilk đã liên tục đạt tốc độ tăng trưởng đều 30% mỗi năm trong vòng 5 năm gần đây.

Tháng 3 vừa qua, Bà Mai Kiều Liên cũng được Tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2012.

Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang