Chủ tịch VinFast muốn đưa tỷ lệ nội địa hóa xe ô tô lên 60%

author 06:47 21/11/2018

(VietQ.vn) - Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết hiện tại đơn vị đã thu hút 20 doanh nghiệp cùng VinFast tham gia phát triển công nghiệp phụ trợ, thúc đẩy tỷ lệ hóa nội địa xe ô tô lên 60%.

Có mặt tại buổi lễ ra mắt xe VinFast tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết bộ đôi LUX A2.0, LUX SA 2.0 được sản xuất theo công nghệ độc quyền của BW (Đức). Siêu phẩm này dựa trên thiết kế được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn hơn một năm trước. Bên cạnh đó, VinFast cũng ra mắt mẫu xe ô tô cỡ nhỏ mang tên Fadil.

Về tỷ lệ hóa nội địa xe ô tô, VinFast mong muốn đạt được 60%. Để hoàn thành mục tiêu này, VinFast đã mời nhiều nhà cung cấp nước ngoài về Việt Nam để thành lập nhà máy trong khu công nghiệp phụ trợ. Đồng thời, VinFast cũng tự sản xuất một số linh kiện và áp dụng công nghệ hiện đại đến từ BW để sản xuất một số linh kiện như, động cơ, vô lăng…

Hơn nữa, VinFast đã thu hút, đưa ra những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam, cùng VinFast sản xuất linh kiện ô tô. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ giá thuê, thời hạn thuê, thủ tục giấy tờ… cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam, chung tay cùng VinFast để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ”, bà Thủy nhấn mạnh.

 Chủ tịch VinFast bày tỏ mong muốn đưa tỷ lệ hóa nội địa xe ô tô lên 60%. Ảnh: DĐDN

Bên cạnh mục tiêu về tỷ lệ hóa nội địa ô tô, hãng xe VinFast cũng áp dụng chính sách “3 không” về giá cho người tiêu dùng giai đoạn đầu tiên. Bà Thủy cho hay khi ông Nguyễn Việt Quang, lãnh đạo Vingroup công bố giá bán của các mẫu xe, tất cả mọi người đều trầm trồ, vỗ tay tán thưởng. Điều này chứng tỏ, giá bán các dòng xe trên phù hợp, đáp ứng sự mong mỏi của người dân Việt Nam khi được sử dụng hàng Việt mang chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

Giá bán mẫu xe nhỏ Fadil 423 triệu đồng, mẫu LUX A2.0 giá 1.366 tỉ đồng và LUX SA2.0 giá 1.818 tỉ đồng (chưa bao gồm thuế GTGT). Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, VinFast sẽ áp dụng chính sách “3 không” đối với các phiên bản trên. Do đó, giá bán của các mẫu xe sẽ là 1.136 triệu đồng cho Fast Lux SA2.0; 800 triệu cho Lux A2.0 và 336 triệu đồng cho VinFast Fadil.

Theo người đứng đầu VinFast, ngoài chính sách 3 không, đơn vị không lấy lãi, không tính chi phí tài chính, khấu hao đầu tư rất lớn ban đầu. “Trong thời gian đầu, chúng tôi còn áp dụng chính sách khuyến mại sâu hơn nữa, thế nên giá xe rất hợp lý với người Việt Nam”, bà nói.

Trước đó, hai mẫu xe ô tô VinFast là Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0. đã nhận giải thưởng “Ngôi sao mới” trong ngành ô tô thế giới tại Paris Motor Show (Pháp).

Thúy Ngân

 

Cận cảnh chiếc xe máy điện 'độc nhất vô nhị' thế giới trị giá 90.000 bảng Anh(VietQ.vn) - Đội ngũ kỹ sư ở Coventry- Anh đã tạo ra một chiếc xe máy điện trị giá tới 90.000 bảng Anh có thể cảnh báo người lái tới nơi nguy hiểm nhờ chiếc áo khoác và mũ bảo hiểm đặc biệt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang