Chủ tòa nhà Saigon Centre bị phạt, phá dỡ mái hiên lấn chiếm vỉa hè

authorHòa Dương 17:04 24/03/2017

(VietQ.vn) - Trong chiến dịch đòi vỉa hè TP. Hồ Chí Minh, Đoàn liên ngành quận 1 đã phạt chủ tòa nhà Saigon Centre 8 triệu đồng và yêu cầu chi trả 50 triệu chi phí cưỡng chế.

Báo Lao Động đưa tin, cho rằng mái che của công trình tòa nhà Saigon Centre lấn chiếm vỉa hè, quận 1 đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chủ sở hữu công trình này không chịu thực hiện. Sáng nay (24./3), đoàn công tác liên ngành do Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải, dẫn đầu đã cưỡng chế tháo dỡ mái che này; đồng thời, yêu cầu đơn vị này nộp phạt và chịu chi phí tháo dỡ là 58 triệu đồng.

Công nhân dùng đèn khò gió đá để cắt khung sắt, mái che - công trình vi phạm của tòa nhà SaiGon Center. Ảnh: Tuổi trẻ

Công nhân dùng đèn khò gió đá để cắt khung sắt, mái che - công trình vi phạm của tòa nhà SaiGon Center. Ảnh: Tuổi trẻ 

Theo đoàn công tác liên ngành, trong quá trình xây dựng, đơn vị chủ đầu tư toà nhà 25 tầng này (Cty TNHH Keppel Land Watco II-III, có trụ sở tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi), có xin ý kiến Sở Xây dựng và quận 1, và được hai đơn vị này cấp phép cho sử dụng tạm vỉa hè đến ngày 29/12/2016. Bây giờ, công trình đã xong, thời hạn cũng đã qua hơn 3 tháng. Trong 3 tháng này, quận cũng đã thông báo nhắc nhở đơn vị này 3 lần về việc phải tháo dỡ mái che.

 Khoanh vùng tháo dỡ mái che khủng chiếm dụng vỉa hè. Ảnh: Lao động

 Khoanh vùng tháo dỡ mái che khủng chiếm dụng vỉa hè. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, lúc đoàn kiểm tra tháo dỡ, ông Trần Ngọc Khánh - đại diện tòa nhà - ra đề nghị được tự tháo dỡ trong vòng 4 giờ. Tuy nhiên ông Hải không đồng ý vì “phường đã thông báo yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà tự tháo dỡ nhiều lần nhưng vẫn chưa thực hiện nên lực lượng quận phải cưỡng chế tháo dỡ", ông Hải cho biết. 

Dâu Nhật được trồng tại Việt Nam giá gần 700.000 đồng/kg vẫn cháy hàng(VietQ.vn) - Giống dâu Nhật trồng tại Việt Nam đang được bán 680.000 đồng/kg ở TP.HCM, đắt gấp 10 lần dâu Đà Lạt nhưng nhiều nơi không đủ hàng để bán.

Báo Vnexpress đưa tin, đại diện tòa nhà cho biết, mái che được lắp để bảo vệ người đi bộ bên dưới, che chắn vật liệu thi công từ trên rơi xuống. "Cái này chúng tôi có xin phép Sở Giao thông, nhưng vừa hết hạn. Giờ chính quyền xử phạt thì chúng tôi chấp nhận", người này nói.

Đây là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay cho hành vi chiếm dụng vỉa hè.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang