Chu Vĩnh Khang và những tiết lộ góc tối trong gia tộc

author 11:50 11/12/2014

(VietQ.vn) - Không lâu sau khi ‘ngã ngựa’, những góc khuất ít ai biết trong mối quan hệ của quan tham Trung Quốc Chu Vĩnh Khang với các thành viên trong gia đình dần bị phanh phui và gây sóng gió trong dư luận.

Theo những tin tức trên báo chí thời gian qua, cựu thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang đã bị cáo buộc “phạm tội ngoại tình và đổi quyền, tiền lấy tình dục đối với nhiều phụ nữ” cộng thêm 4 tội danh khác. Các điều tra mới đây khẳng định, khi còn đứng trên đỉnh cao quyền lực, Chu Vĩnh Khang đã chìm đắm trong cuộc sống sa đọa và bất hiếu.

Chu Vĩnh Khang sinh năm 1942, năm nay 72 tuổi. Theo lời đồn, ông này có tới 29 nhân tình, trong đó có cả phát thanh viên của CCTV và sĩ quan quân đội đồng thời bị cáo buộc có quan hệ tình 1 đêm với hơn 400 ca sĩ, người mẫu, diễn viên, sinh viên đại học. Truyền thông Trung Quốc cho rằng ông có tới 6 dinh thự tại Bắc Kinh chuyên dùng để gặp gỡ với các phụ nữ.

Sự kiện quan tham Trung Quốc Chu Vĩnh Khang bị bắt gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua

Sự kiện quan tham Trung Quốc Chu Vĩnh Khang bị bắt gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua. Ảnh minh họa

Khi còn là chủ tịch của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), ông từng được mệnh danh là “một con gà trống cùng 100 con gà mái” và được cho là đã cưỡng bức nhiều phụ nữ (có cả nhân viên khách sạn) khi còn là Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên.

Duowei News cũng từng đưa về những tin đồn rằng Chu Vĩnh Khang đã “sát hại” người vợ đầu tiên của mình bằng cách sắp xếp một vụ tai nạn xe hơi để chấm dứt cuộc hôn nhân này và kết hôn với người vợ thứ hai.

Một thời gian ngắn sau khi ly dị Chu Vĩnh Khang, người vợ đầu tiên của ông, Wang Shuhua đã bị chết trong một vụ tai nạn giao thông ở Bắc Kinh. Ít nhất một trong những chiếc xe gây ra tai nạn mang biển quân sự. Chu Vĩnh Khang đã kết hôn với ca sĩ Giả Hiểu Diệp ngay sau đó. Hai cảnh sát quân sự đã lãnh án 15-20 năm tù vì gây ra vụ tai nạn nhưng họ chỉ bị giam 3-4 năm sau đó đã được thả ra, CNPC đưa tin.

Hàng loạt bê bối tình dục của Chu Vĩnh Khang liên tiếp bị báo chí phanh phui

Hàng loạt bê bối tình dục của Chu Vĩnh Khang liên tiếp bị báo chí phanh phui. Ảnh minh họa

Một bài báo trên tạp chí Nhân dân Toàn cầu tại Bắc Kinh đã tuyên bố rằng khi Chu Vĩnh Khang làm việc tại Liêu Ninh, ông và các anh em của mình rất hiếm khi trở về quê nhà, để lại người mẹ già không ai chăm sóc. Sau đó Chu Vĩnh Khang đã đưa mẹ tới Liêu Ninh sống cùng nhưng mẹ ông đã không hạnh phúc khi sống với con trai và đã treo cổ tự vẫn.

Ngay khi bắt đầu có những tin đồn về việc ông Chu bị hạ bệ và tịch thu tài sản, du khách ồ ạt đổ về khu bia mộ của gia tộc Chu Vĩnh Khang ở làng Tây Tiền Đầu.

Theo bia đá, tên khai sinh của ông Chu Vĩnh Khang là Chu Nguyên Căn. Ông đổi tên khi rời làng khoảng vài thập kỷ trước, nhưng không rõ lý do tại sao, một cư dân có tên Dai Yue'e cho biết. Bà nói rằng bà quen biết gia đình ông Chu từ rất lâu. Trong khi đó theo tờ Caixin, năm 1956 khi Chu Nguyên Căn thi đỗ vào một trường trung học có tiếng ở huyện, cô giáo chủ nhiệm lớp đã đổi tên cho trùm an ninh tương lai của Trung Quốc thành Chu Vĩnh Khang, do  trùng tên với một học sinh khác trong lớp.

Với nét chữ màu vàng, tấm bia đứng ở trung tâm được dựng vào năm 2011 khắc tên cha mẹ quá cố của ông Chu. Nó cũng chỉ ra rằng ông có hai em trai, trong đó có một người mới mất hồi tháng hai, Chu Nguyên Hưng. Tấm bia chưa được sửa để thể hiện ông này đã qua đời, tuy nhiên, có một vòng hoa trắng giả được đặt ở gần đó.

Đám đông hiếu kỳ kéo đến tham quan nhà Vĩnh Khang tại quê nhà

Đám đông hiếu kỳ kéo đến tham quan nhà Vĩnh Khang tại quê nhà. Ảnh Ifeng

Tạp chí Caixin của Trung Quốc hồi tháng 3 cũng đưa tin về một đám tang ở làng Tây Tiền Đầu, tiết lộ rằng người quá cố "ở lại để làm nông" ngay cả khi các thành viên khác trong gia đình từ bỏ cuộc sống nông thôn, trong đó có anh trai ông, Chu Vĩnh Khang, sau trở thành một chính trị gia cấp cao.

Tảng đá trung tâm xác nhận tên người vợ hiện tại của ông Chu là Giả Hiểu Diệp, cựu biên tập viên truyền hình. Bia đá cũ hơn, có rêu bao phủ và hơi nghiêng, kể tên người vợ đầu tiên của ông Chu là Vương Thục Hoa, bà đã qua đời trong một tai nạn xe hơi. Chữ viết tên bà Vương được sơn đen, thể hiện sự ra đi của bà. Bia đá cũng kể tên con trai ông, Chu Bân, một doanh nhân du học ở Texas đã thâm nhập vào lĩnh vực dầu mỏ của Trung Quốc. Ba người đàn ông khác cũng được liệt kê trong thế hệ này.

Một số người dân cho biết ông Chu đã về thăm quê trong khoảng một giờ vào mùa xuân năm ngoái. Họ nói rằng, cho đến khi ông đi, chỉ ít người làng biết về chuyến trở về này, do thời gian về thăm ngắn gọn và được bảo mật nghiêm ngặt.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vnexpress, Dân Trí)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang