Chủ xe Mazda 3 lỗi khiếu nại lên Bộ Công thương

author 20:20 08/12/2015

Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương đã tiếp xúc, ghi nhận ý kiến khách hàng, nhưng chưa đưa ra bình luận nào về hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên Mazda 3 All New bản 1.5L.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sáng 8/12, tại trụ sở Bộ Công thương ở Hà Nội, lãnh đạo Cục quản lý cạnh tranh đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên với đại diện người tiêu dùng có xe Mazda 3 1.5L gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ. Chủ trì cuộc họp là ông Cao Xuân Quảng - Trưởng phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục quản lý cạnh tranh. Tham dự có gần 20 khách hàng, trong đó có người đến từ các tỉnh xa như Thái Nguyên, Bắc Giang.

Chủ xe Mazda 3 lỗi khiếu nại lên Bộ Công thươngLãnh đạo Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương và đại diện người dùng có xe Mazda 3 bị báo lỗi động cơ vừa có cuộc trao đổi sáng 8/12. Ảnh: Hân Nguyễn

Tại cuộc trao đổi với cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, những khách hàng có xe Mazda 3 đã lần lượt trình bày quá trình ghi nhận lỗi, các lần vệ sinh kim phun xăng cho xe. Cùng với đó là những ý kiến bức xúc về sự thiếu trách nhiệm của nhà phân phối Trường Hải, cũng như lo lắng về nguy cơ hỏng hóc động cơ, gây ra cháy nổ hoặc thiệt hại về người.

Mở đầu cuộc họp, đại diện người tiêu dùng - anh Trương Đăng Hải ở Thái Nguyên - đã đọc một bức "tâm thư" chia sẻ cảm giác khi mua phải một chiếc xe bị lỗi. Bức thư có đoạn viết: "Chiếc xe hiện đèn check, mà trong kỹ thuật gọi là 'đèn báo lỗi động cơ'. Báo lỗi và có lỗi có phải là một không? Sản phẩm báo lỗi hoặc có lỗi thì không phải là sản phẩm hoàn chỉnh. Đó là sản phẩm khuyết tật".

Anh cũng thể hiện nỗi bức xúc với đơn vị sản xuất và phân phối, khi cho rằng đến thời điểm này, người tiêu dùng Việt Nam luôn thể hiện sự ôn hòa và có văn hóa, nhưng cái mà họ nhận lại từ Thaco "là con số không, là sự thờ ơ, vô cảm, là sự phục vụ mang tính tạm thời, không chuyên nghiệp và xứng tầm với một doanh nghiệp lớn".

Sau khi trình bày các nguy cơ có thể xảy ra nếu lỗi đèn báo động cơ không được khắc phục triệt để, anh Trương Đăng Hải đưa ra yêu cầu Thaco phải xin lỗi khách hàng, thừa nhận lỗi động cơ trên Mazda 3 All New 1.5L và có biện pháp đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Bên cạnh bức tâm thư của anh Hải, một số người dùng khác còn chia sẻ về tình trạng lỗi đèn báo trên chiếc xe Mazda 3, cung cấp các phiếu thu, hóa đơn dịch vụ sửa chữa, thay thế kim phun xăng.

Anh Phạm Minh Tuấn ở Hà Nội cho biết, chiếc Mazda 3 của anh báo lỗi lần đầu khi xe mới chỉ vận hành được 600 km. Anh được tư vấn đi cạn bình xăng, đổ xăng mới thì hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sẽ mất. Tuy nhiên, khi đi thêm 200 km, đèn tiếp tục nổi lần 2. Tại thời điểm 4.872 km, xe tiếp tục báo lỗi lần 3. Trong đợt bảo hành 5.000 km, chiếc xe được thay thế kim phun nhưng đại lý không đề cập việc thay thế này trong hóa đơn.

Một người dùng khác am hiểu hơn về động cơ ôtô là anh Nguyễn Đức Thọ ở Hà Nội nhận định lỗi động cơ trên Mazda 3 là do một số linh kiện có liên quan không đảm bảo về mặt kỹ thuật.

Cũng theo anh Thọ, trong quá trình sửa chữa, anh này nhận thấy dầu thừa chảy ra nhiều hơn so với một số sản phẩm ôtô cùng loại. Các biện pháp khắc phục của Thaco chỉ là giải pháp tạm thời mà không giải quyết được gốc rễ vấn đề.

Chủ xe Mazda 3 lỗi khiếu nại lên Bộ Công thươngCục quản lý cạnh tranh đã ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng về lỗi động cơ trên Mazda 3. Ngày 10/12, cuộc gặp 3 bên tiếp tục diễn ra để tìm giải pháp chung. Ảnh: Hân Nguyễn

Trước ý kiến của đại diện người tiêu dùng, Cục quản lý cạnh tranh đã ghi nhận bằng biên bản làm việc sáng 8/12. "Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, Cục quản lý cạnh tranh sẽ có buổi làm việc với công ty Thaco và xác minh các tài liệu liên quan trước khi có thông tin thêm đến người tiêu dùng", đại diện Cục quản lý cạnh tranh nêu ý kiến về vấn đề đèn báo lỗi trên Mazda 3.

Ngày 10/12 tới, cuộc gặp 3 bên giữa người tiêu dùng có xe Mazda 3 bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ, Cục quản lý cạnh tranh và công ty Trường Hải sẽ diễn ra. Đây cũng chính là cuộc tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với nhà lắp ráp và phân phối xe Mazda 3 ở Việt Nam. Khách hàng chờ đợi thông tin chính thức từ Thaco để tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ lỗi đèn báo, các biện pháp sửa chữa thay thế cũng như các quyền lợi khác.

Theo Zing News


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang