Chưa ăn những món này, coi như chưa đến Hội An

author 11:30 03/10/2016

(VietQ.vn) - Đến Hội An mà chưa thưởng thức những món ngon này thì xem như chưa trải nghiệm trọn vẹn văn hóa đặc trưng của mảnh đất này.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

 Bên cạnh cảnh đẹp nơi phố cổ, Hội An còn thu hút du khách với những món ăn ngon mang hương vị độc đáo và phong phú lôi cuốn mọi du khách ngay từ lần đầu thưởng thức, đem lại nỗi nhớ da diết cho người trở về.
 
Đĩa cơm gà phố Hội, mới nhìn đã thấy mê.
 
Cơm gà:  Với tất cả sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến của mình, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà rất riêng, đủ dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng. Cơm gà Hội An bắt mắt với màu vàng tươi của cơm, xanh của rau sống và trắng bóng từ thịt gà, người ăn cay thường thêm chút tương đỏ chót. Ban đầu, thực khách có thể thấy món ăn này lạ lẫm và không  mấy hào hứng, nhưng khi nếm thử bạn sẽ nhanh chóng nhận ra nó có một sức hấp dẫn không thể chối từ.
 
Ngoài quán cơm gà bà Buội ở phố Phan Châu Trinh vốn đã nổi tiếng, khách có thể tìm đến một số quán cơm cũng ngon không kém như quán cơm gà Giếng Bá Lễ (buổi tối), cơm gà bà Dung, đường Lý Thường Kiệt… giá chỉ 25.000đ/1dĩa.
 
Thưởng thức mì Quảng là điều thú vị khó bỏ qua của nhiều du khách khi đến Hội An.
 
Mì QuảngSau khi lang thang từng con phố, bạn hãy dừng chân ở một tiệm ăn nhỏ để thưởng thức món mì Quảng trứ danh và làm dịu đi cơn đói đã bắt đầu "biểu tình". Món mì này trông rất hấp dẫn với tôm gạch đỏ au, thịt, trứng cút, kèm bánh tráng giòn rụm và rau thơm các loại. Sợi mì Quảng là loại sợi dai, nước lèo ninh bằng xương vừa thơm vừa ngọt lịm một cách tự nhiên. 
 
Bánh bèo món ngon đặc sản phố Hội. 

Bánh bèoĐây là một món ăn dân dã được người dân Hội An rất ưa chuộng. Bạn có thể tìm thấy món bánh bèo ở bất kì đâu khi đặt chân đến Hội An, đặc biệt là vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam. Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, bên trên có tôm thịt, ăn với nước mắm bỏ ớt rất ngon.

Ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn như thế cũng gợi bao sự hiếu kỳ cho khách và cũng là lối ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các món ngon Hội An khác được chế tác bằng gạo. Tùy theo khẩu vị của người ăn mà bạn có thể thêm ít nước mắm hay tí ớt vào. 

Cao lầu là món ăn nổi tiếng của phố cổ Hội An.
 

 Cao lầu: Người dân nơi đây truyền tai nhau, cái đặc biệt là ở cách làm sợi mì cao lầu, gạo phải được ngâm bằng nước tro đốt bằng củi lấy từ Cù Lao Chàm, nước phải lấy từ giếng Bá Lễ duy nhất ở Hội An, rằng sợi mì phải được hấp nhiều lần mới có được màu vàng nhẹ cùng vị dai dai đậm đà như vậy.

Món này ít nước dùng giống mì Quảng nhưng lại được ăn cùng giá trần, thịt xá xíu, bì lợn chiên giòn, tóp mỡ. Ngoài các thành phần trên, chủ quán còn cho thêm chút nước tương đặc biệt, bột thơm, rau sống. Thực khách chỉ cần trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau và bắt đầu ăn.

Bánh mì đầy hấp dẫn.
 
Bánh mì: Đây là món được du khách nước ngoài nức nở khen ngợi, đặc biệt là bánh mì Phượng, hay bánh mì hiệu bà Khánh bán hàng trong suốt 30 năm. Nhân bánh gồm trứng, thịt nướng, thịt luộc, thịt xá xíu, pate, sốt mayonnaise, sốt thịt, lạp sườn, ớt, nộm, dưa chuột thái mỏng, rau thơm với giá cực mềm.
 
Hoành thánh càng nhìn càng thèm.
 
Hoành thánh: Hoành thánh có nhiều loại, như hoành thánh súp, hoành thánh mì, hoành thánh chiên, ăn kèm thịt heo, thịt gà, tôm. Nguyên liệu chính của món này là bột mì, trứng gà và tôm. Tôm ướp gia vị, giã nhuyễn, nước lèo thơm mùi dứa, nấm rơm và cà chua. Hoành thánh thường được coi là món ăn vặt chứ không phải món chính. Các quán hoành thánh nổi tiếng ở Hội An có thể kể đến quán Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc Thái Phiên. 
 
Chỉ 25.000 đồng/một tô, nhưng ai lần đầu thưởng thức cũng không khỏi ngạc nhiên trước một bát hoành thánh khá đẹp mắt lại ngon miệng, với màu xanh non của bắp su, màu vàng tươi của tôm và điểm xuyết là màu đỏ hồng của cà chua. 

 

 Trần Huyền (t/h)

Gợi ý những địa điểm ăn chay lý tưởng ở Hà Nội(VietQ.vn) - Dưới đây là những địa điểm ăn chay ở Hà Nội được nhiều người thích bởi thực đơn phong phú và không gian thanh bình.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang