Chưa cấp phép kinh doanh hàng không cho Vietstar Air

authorĐỗ Thu Thoan 15:03 11/04/2017

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa cho ý kiến về việc cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietsta r- Vietstar Air.

Cụ thể, theo ý kiến của Thủ tướng, việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ máy bay theo đúng phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thông tin trên Tuổi trẻ cho biết.

Ý kiến trên được Thủ tướng ban hành sau khi xét đề nghị của các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Quốc phòng, Ngoại giao về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air.

thu-tuong-chinh-phu-chua-cap-phep-kinh-doanh-hang-khong-cho-vietstar-air

Hãng hàng không Vietstar Air chưa được cấp phép kinh doanh. Ảnh minh họa

Theo đó phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến các bộ ngành, cần thời gian 2 đến 3 năm để xây dựng thêm nhà ga hành khách, cải tạo đường lăn, nâng vị trí đỗ máy bay của Tân Sơn Nhất lên 83 đến 89 vị trí.

Báo Người Lao động cho biết thêm, Vietstar Air được thành lập cuối tháng 6/2016, trụ sở tại 286 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM với số vốn là 300 tỉ đồng.

Cơ quan quản lý nhà nước về hàng không cũng cho biết Vietstar có thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á trên vai trò là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Cũng theo Người Lao động, giai đoạn năm 2017, Công ty Vietstar Air đặt mục tiêu sẽ thuê 5 tàu bay A320/321 hoặc tàu bay B737 đưa vào khai thác ngay sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đối với tàu bay A320/321 và B737. Đội tàu bay của Vietstar Air sẽ được đỗ qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 5 tàu bay.

Giai đoạn từ 2018-2021, Vietstar Air sẽ khai thác 10 tàu bay chở khách chủng loại A320/321 hoặc B737 với 5 tàu bay đậu qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và 5 tàu bay đậu qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo Cục Hàng không, số lượng, chủng loại và tuổi tàu bay dự kiến khai thác phù hợp với quy mô, phạm vi khai thác, loại hình hoạt động vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa, hành lý, bưu kiện và nhu cầu thị trường. Các công tác chuẩn bị và hồ sơ thể hiện Phương án đảm bảo có tàu bay khai thác và nguồn vốn đảm bảo thuê tàu bay trong vòng 5 năm đầu hoạt động của Vietstar Air có tính khả thi.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang