"Chưa chắc xác nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường ném xuống sông"

author 08:51 26/10/2013

“Nếu thực sự có người bị vứt xuống khu vực này, tôi bảo đảm lặn mò trong bán kính khoảng 200 m sẽ thấy ngay. Đằng này lặn tìm suốt từ hôm qua đến giờ không thấy, tôi sợ là chưa chắc cái xác đã được vứt xuống đây ” - anh Cường tỏ ra băn khoăn.

ĐÃ TÌM THẤY XÁC NGHI NẠN NHÂN THẨM MỸ CÁT TƯỜNG. XEM TẠI ĐÂY

 

 

 

 

 

 

 

Cuộc tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền diễn ra vào sáng nay (25-10) đã tạm nghỉ vào lúc 11 giờ 10 phút, mà không có kết quả nào. Mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn đang rơi vào bế tắc và vô vọng.

Trên bờ, những thân nhân của chị Huyền chắp tay cầu nguyện và mong chị “sống khôn chết thiêng”, phù hộ để sớm tìm thấy thi thể chị.

Theo anh Cường, một người có hơn 30 năm kinh nghiệm sông nước, từng nhiều lần trực tiếp lặn tìm xác ở khu vực sông ở chân cầu Long Biên (cách cầu Thanh Trì vài km về phía thượng du sông Hồng), khẳng định: Nếu thực sự bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông thì cái xác chưa thể trôi xa được và vẫn quanh quẩn ở khu vực này.

“Kinh nghiệm của dân sông nước chúng tôi, sau khi chìm dưới nước khoảng 3 ngày, xác nạn nhân sẽ nổi lên” - anh Cường cho hay.

“Nếu thực sự có người bị vứt xuống khu vực này, tôi bảo đảm lặn mò trong bán kính khoảng 200 m sẽ thấy ngay. Đằng này lặn tìm suốt từ hôm qua đến giờ không thấy, tôi sợ là chưa chắc cái xác đã được vứt xuống đây ” - anh Cường tỏ ra băn khoăn.

Vì vậy, theo anh Cường là cần phải kiểm chứng lại lời khai của bác sĩ Tường, rằng có đúng là anh ta vứt xác xuống cầu hay không. Cần phải xác định đúng là anh ta vứt thi thể chị Huyền xuống sông ở khu vực cầu Thanh Trì, thì cuộc tìm kiếm may ra mới có kết quả.

“Nhỡ may anh ta không vứt xuống sông mà phi tang ở chỗ khác thì sao?” - anh Cường đặt nghi vấn.

Ngoài ra, theo những người dân ở sông nước tại khu vực Long Biên, khu vực này có rất nhiều điểm khai thác cát. Và không loại trừ khả năng, sau khi chị Huyền bị vứt xuống sông, xác bị chìm và sẽ bị cuốn và xoáy vào ống hút cát và sẽ bị vùi lấp trong đó. Nếu thực sự như vậy, cuộc tìm kiếm sẽ rất gian nan.

Sáng 26/10 trao đổi với PV, ông Doãn Quốc Hưng, hiệu phó trường trung cấp GTVT Thăng Long, là người phụ trách và trực tiếp mò lặn tìm xác chị Huyền cho biết, lúc 20 giờ tối qua 25/10 đội thợ lặn gồm 12 người đã rời khỏi hiện trường, tạm dừng công tác lặn tìm kiếm xác nạn nhân.

Ông Hưng cho hay: “Chúng tôi đã nỗ lực tìm kiếm hết mình nhưng không tìm thấy gì”. Về việc có tiếp tục tìm kiếm hay không theo ông Hưng vẫn chưa có quyết định cụ thể mà phải đợi gia đình và cơ quan chức năng tìm phương án mới.

Trao đổi qua điện thoại, người nhà nạn nhân cho biết, công tác tìm kiếm xác chị Huyền gặp nhiều khó khăn nên tạm thời gia đình tạm dừng việc thuê người mò lặn để tìm phương án mới sớm tìm được xác chị Huyền.

Đến sáng hôm nay, sau hơn 7 ngày xác chị Lê Thị Thanh Huyền (36 Hàng Thiếc, Hà Nội) – nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, Hà Nội gây tử vong rồi vứt xác phi tang vẫn chưa được người nhà tìm thấy. Suốt những ngày qua gia đình và lực lượng chức năng đã huy động thuyền, thợ lặn, rà câu nhưng vẫn chưa có kết quả.

Đã tìm thấy thi thể nghi nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường. Xem tại đây

Ngày 26.10 đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội với thành viên là Thanh tra sở Y tế Hà Nội, Cảnh sát kinh tế và an ninh kinh tế thuộc Công an thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra các phòng khám, phẫu thuật thẩm mỹ và các thẩm mỹ viện.


 

Tại thẩm mỹ viện Thu Lâm ( 40 A Cửa Đông), đoàn thanh tra liên ngành ghi nhận, có rất nhiều lọ đựng sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Đoàn thu giữ một số sản phẩm là các dung dịch nhỏ màu vàng, dung dịch chứa bột màu vàng có ghi Bellena trament gold peemask; Bellena – face body-spa); cùng các hũ to nhỏ, đựng bột màu trắng, xanh không  hề có nhãn mác, có loại sản phẩm là bột mà xanh nhạt chứa trong hũ không nhãn mác, được dán nhãn ghi tay “nâng cơ” giúp nâng cơ mặt, chống chảy xệ; hoặc có loại bột không nhãn mác được giải thích dùng cho làm mềm mượt da tay.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ viện (Ảnh: Hoàng Giáp)

Đoàn kiểm tra thông tin, chủ cơ sở này cho hay, các sản phẩm có được cấp phép nhưng không xuất được hóa đơn nguồn gốc sản phẩm, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, tại thẩm mỹ viện Phú Xuân (77 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) và phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc thẩm mỹ viện SentaMedi (số 2, ngõ 52 Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình), đoàn cũng đã phát hiện 2 cơ sở chưa niêm yết công khai giá các dịch vụ, sắp xếp vật tư tiêu hao lộn xộn.

Riêng đối với thẩm mỹ viện Phú Xuân, đoàn đã phát hiện tờ rơi tư vấn quảng cáo vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Về việc này, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tạm thời giữ giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện Phú Xuân để tiến hành xử lý theo đúng quy định.

 

 

Tiếp đó, đoàn kiểm tra liên nghành tiếp tục đi kiểm tra tại một số cơ sở thẩm mỹ viện, tại cơ sở thẩm mỹ viện Sao Mai (có địa chỉ tại số 99 Văn Cao, Hà Nội). Tuy nhiên ở đây cơ sở này chỉ còn bảo vệ, các phòng làm việc của cơ sở  nằm trong tình trạng cửa đóng then cài.

Theo như lời bảo vệ ở đây thì cơ sở này đã bắt đầu gỡ biển và đóng cửa từ sáng hôm qua. Ngày hôm nay cũng không thấy có ai đến đây làm việc cả.

Bảo vệ ở đây cũng cho biết thêm, cơ sở này thường thì chỉ có một cô nhân viên, cũng không rõ là y tá hay như thế nào.

Theo bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc  sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cần được chấn chỉnh kip thời.

 

Có cơ sở thẩm mỹ viện bất ngờ đóng cửa từ mấy hôm nay (Ảnh: Hoàng Giáp)

Về cơ bản các cơ sở đã được cấp phép và có thẩm định của ngành y tế thường xuyên chịu sự kiểm tra,giám sát tuy nhiên, với cơ sở thẩm mỹ viện nếu chỉ thuần túy thực hiện các dịch vụ: chăm sóc da mặt, spa, các dịch vụ không chảy máu thì không chịu sự cơ quan quản lý y tế vì vậy, có tình trạng cơ sở đăng ký thẩm mỹ, hoặc treo biển thẩm mỹ nhưng thực tế  lại hành nghề quá mức cho phép.

Để khắc phục phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, Sở Y tế sẽ tăng cường kiểm tra liên ngành để kịp thời  phát hiện và chấn chỉnh các  vi phạm, ngăn chặn các hậu quả xấu đến sức khỏe, tính mạng người dân.

 

 

Đặc biệt, sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan cấp phép kinh doanh với cơ quan quản lý chuyên ngành là y tế để kịp thời phát hiện những đơn vị kinh doanh ngành nghề có điều kiện (khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ) đồng thời hướng dẫn thực hiện đúng quy định là phải thẩm định trước khi hoạt động cũng như hậu kiểm để phát hiện nếu có hành nghề không phép hoặc quá phạm vi cho phép.


 

 

 

 

Ngày 25-10, TS Nguyễn Huy Thọ, nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt (Bệnh viện 108), cho hay đã nhận khám cho năm bệnh nhân của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, hai người trong số này có một nâng mũi, một hút mỡ đùi và có biến chứng.

Những bệnh nhân của bác sĩ Tường có thể có hoặc không có biến chứng nhưng cần tư vấn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra lại hoặc tư vấn” - TS Thọ cho biết.

Theo tìm hiểu của PV quy trình cấp phép cho một thẩm mỹ viện hoạt động khá chi tiết. Trong đó về mặt nhân sự, giám đốc thẩm mỹ viện phải có thời gian hành nghề trong lĩnh vực được cấp phép năm năm, có chứng chỉ học lớp phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình (trước đây cả nước chỉ có ĐH Y Hà Nội cấp loại chứng chỉ này, nay có thêm một trường ĐH y khác cũng được cấp).

 

 

Đối với bác sĩ đang hành nghề tại cơ sở y tế công lập xin hành nghề tư nhân thì bệnh viện nơi bác sĩ công tác phải có nhận xét làm việc đủ năm năm tại bệnh viện trong lĩnh vực cần cấp phép.

Tuy nhiên, một chuyên gia về y tế cho rằng quy trình này mới nhìn tưởng rất chặt chẽ nhưng vẫn có điểm sơ hở. Điển hình là phạm vi chứng chỉ hành nghề không phân định rõ danh mục như ở nước ngoài.

Ví dụ, bác sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề ngoại khoa sẽ được làm tất cả kỹ thuật liên quan đến ngoại khoa, bác sĩ có chứng chỉ răng hàm mặt sẽ được làm tất cả kỹ thuật liên quan răng hàm mặt... Trong khi y khoa là cần chuyên ngành sâu mới đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

 

Đã tìm thấy thi thể nghi của nạn nhân phi tang ở thẩm mỹ viện Cát Tường. Xem tại đây

 

 

Theo NLD - NDT-TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang