Công dụng chữa cháy nắng tuyệt vời từ nha đam

author 16:12 07/06/2015

(VietQ.vn) - Cháy nắng là nỗi lo thường trực trong những ngày hè. Dưới đây là bí quyết phòng tránh và chữa cháy nắng hiệu quả từ nha đam - nguyên liệu rẻ tiền lại dễ tìm.

Sự kiện:

Bảo vệ làn da khỏi ánh mắt trời là việc làm cần thiết và quan trọng trong những ngày hè nắng nóng. Lý do là bởi ánh nắng mặt trời có thể lấy đi nước và các chất lỏng cần thiết của cơ thể gây ra tình trạng mất nước, gây căng thẳng. Thêm vào đó, các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cũng có thể phá vỡ các axit folic trong cơ thể.

Vì vậy, những bí quyết chữa cháy nắng từ thiên nhiên luôn được các chị em phụ nữ quan tâm vì chúng vừa hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà lại an toàn.

Dấu hiệu làn da cháy nắng

Theo VnExpress, cháy nắng hay còn gọi là bỏng nắng được chia thành 3 cấp độ khác nhau, tương ứng với cường độ tác động của ánh nắng mặt trời lên làn da. Cấp độ đầu tiên là sự tác động đến lớp bề mặt của da, da bị nóng, đỏ và có cảm giác đau.

Chữa cháy nắng và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là việc làm quan trọng và cần thiết đối với mỗi người

Chữa cháy nắng và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là việc làm quan trọng và cần thiết đối với mỗi người

Cấp độ thứ hai là các vết bỏng nắng sẽ thấm sâu vào da dẫn đến hiện tượng da bị nổi đỏ cấp tính, bị viêm và xuất hiện những đốm đỏ như mụn nước vỡ ra. Cấp độ thứ ba – khi xuất hiện những triệu chứng như ớn lạnh, sốt và nôn mửa nghĩa là đã bị cháy nắng nghiêm trọng, có thể làm hỏng các mạch máu.

Mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) là phương thuốc tự nhiên bảo vệ cũng như chữa trị tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất, ngay cả khi da đã bị cháy nắng ở cấp độ 2. Nó có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trên da và hoạt động như một chất làm mát tự nhiên cho làn da. Nha đam cũng làm giảm viêm và tác hại của những mụn nước bị vỡ ra do nhiệt độ quá cao nhờ hoạt động như một chất kết dính cho làn da bằng cách duy trì độ ẩm bên trong.

Chữa cháy nắng đơn giản mà hiệu quả từ cây nha đam

Chữa cháy nắng đơn giản mà hiệu quả từ cây nha đam

Nha đam là một nguyên liệu rất tốt cho làn da do thành phần chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước. Nhờ khả năng tẩy tế bào chết, kích thích tế bào da tái tạo, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng lô hội, hãy cắt 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn, theo Thanh Niên.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang