Chưa đưa được thi thể doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc về nước

author 10:38 02/10/2015

Ngày 1/10, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng và là người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian đưa thi thể bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh) về nước.

Bà Hà Thúy Linh

Người thân của bà Linh còn phải làm rất nhiều thủ tục hành chính trong đó có việc xin Bộ Y tế Trung Quốc cấp Giấy chứng nhận an toàn dịch tễ mới được phép di chuyển thi thể nạn nhân ra khỏi nhà tang lễ thành phố Đông Quản (Quảng Đông). 

Trong khi đó 1/10 là ngày quốc khánh của Trung Quốc, cơ quan chức năng nghỉ làm việc, kế đến là những ngày nghỉ cuối tuần, vì vậy chưa xác định được thời điểm hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể bà Linh về nước.

Diễn biến mới nhất, ngày 29/9, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã giám định pháp y thi thể bà Hà Thúy Linh. Hôm trước, chị ruột của bà Linh là Hà Mỹ Châu (62 tuổi) đã được tiếp cận thi thể và xác nhận đó chính là em của mình. Bà Châu đã ký cam kết để cơ quan pháp y Trung Quốc mổ tử thi nữ giám đốc để điều tra.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang