Chưa giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải: UBND TP.HCM nêu lý do

authorĐỗ Thu Thoan 08:15 02/02/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết trong việc giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải hoàn toàn không có vấn đề gì phức tạp.

Sự kiện: Thời sự

Theo báo Thanh niên, liên quan đến đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) vẫn chưa được giải quyết, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định tại buổi họp báo định kỳ tháng 1/2018 của TP.HCM là do nhiều lý do khách quan chứ không có vấn đề gì khúc mắc.

"Cụ thể, trước hết Thành ủy, UBND TP.HCM, UBND Q.1 rất cầu thị lắng nghe những ý kiến của anh Hải nhiều lần để xem thử ngoài những nội dung anh Hải nêu còn những khúc mắc gì không? Thư xin từ chức của anh Hải nói rất nhiều điều và ẩn chứa đằng sau đó cũng có rất nhiều điều, chúng ta cần phải nghiên cứu, xem xét, chỉ đạo làm rõ một số nội dung trong đơn từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải", ông Hoan cho biết.

chua-giai-quyet-don-tu-chuc-cua-ong-doan-ngoc-hai-ubnd-tphcm-neu-ly-do

Ông Đoàn Ngọc Hải trong 1 lần ra quân. Ảnh: Dân trí

Ông Hoan nói thêm việc chậm xử lý đơn của ông Hải cũng là để lãnh đạo Q.1 và lãnh đạo TP.HCM rút kinh nghiệm về công tác quản lý như thế nào, công tác trật tự lòng lề đường vỉa hè, vấn đề bãi xe ra làm sao? Tất cả vấn đề đó đều phải xem xét để rút ra thiếu sót, từ đó xây dựng giải pháp để khắc phục. Ngoài ra, lãnh đạo phải tham dự, lo nhiều sự kiện lớn cực kỳ quan trọng của TP.HCM nên chậm xử lý đơn của ông Đoàn Ngọc Hải.

Liên quan đến vấn đề này, theo báo Thanh niên, ông Lê Văn Làm, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho biết ông Hải là cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ Thành ủy, khi UBND TP.HCM nhận đơn đã thành lập tổ công tác do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trưởng. Tổ công tác cùng một số lãnh đạo khác đến trụ sở UBND Q.1 gặp gỡ ông Hải. Hiện nay Thường trực Thành ủy cũng đang xem xét cân nhắc xử lý đúng quy trình khi nhận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

chua-giai-quyet-don-tu-chuc-cua-ong-doan-ngoc-hai-ubnd-tphcm-neu-ly-do

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan. Ảnh: Thanh niên

Như Dân trí đã thông tin, ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Trước đó, ông Hải từng khẳng định nếu không dẹp được vỉa hè thì ông sẽ “cởi áo về vườn”.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, để lập lại kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực trật tự đô thị cần có sự vào cuộc đồng lòng của tất cả các cấp, của hệ thống chính trị. Đó là điều kiện tiên quyết mà người thực hiện công việc này sau ông cần phải có.

“Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1”, ông Hải trình bày nguyện vọng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang