"Chúa Jesus" của Bitcoin

author 16:52 03/12/2013

(VietQ.vn) - Giá trị của đồng tiền ảo bitcoin tăng vọt (tăng hơn 8000%) đã tạo nên một loạt triệu phú Bitcoin.

 

đồng tiền ảo bitcoin, triệu phú Bitcoin, Roger Ver
Roger Ver – 34 tuổi – bắt đầu đầu tư vào Bitcoin kể từ đầu năm 2011 và kiếm được những triệu USD đầu tiên từ đồng tiền ảo trong cùng năm đó. Năm 2011, giá Bitcoin đã tăng vọt từ 0,3 lên 32 USD trước khi ổn định ở mức 2 USD. Roger Ver mua những đồng bitcoin đầu tiên ở mức giá vào khoảng 1 USD. 
Với mức giá hiện ở trên mức 1.000 USD như hiện nay, giá trị của số tiền ảo mà anh đang nắm giữ tăng chóng mặt. Ver cho biết anh không cảm thấy “giàu hơn” nhưng tính thanh khoản của tài sản lớn hơn nhiều so với một tài khoản ngân hàng thông thường. 
Ver là một trong số hàng trăm nhà đầu tư đã thắng lớn với Bitcoin. Tuy nhiên, mối liên hệ của Ver với đồng tiền ảo không chỉ dừng lại ở việc sở hữu Bitcoin. Anh đã góp phần “gieo hạt” cho nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau xung quanh Bitcoin và thúc đẩy sự phát triển của đồng tiền này. Những công việc mà Ver đã làm khiến anh có biệt danh "Bitcoin Jesus".
MemoryDealers.com – trang web do Ver quản lý và bán các linh kiện máy tính giảm giá – là một trong những doanh nghiệp đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Đây cũng là nơi giúp Ver trở thành triệu phú USD vào năm 2003. 
Sinh ra và lớn lên ở thung lũng Silicon, Ver chuyển đến Tokyo vào năm 2005, sau khi ngồi tù 10 tháng vì bán một sản phẩm có tên gọi "Pest Control Report 2000" trên eBay. Ver miêu tả đây là dụng cụ được người nông dân sử dụng để đuổi những loại động vật phá hoại cánh đồng ngô. Trước đó, năm 2000, anh cũng từng tham gia vào chính trường khi tham gia tranh cử ở bang California nhưng thất bại. 
Đà tăng mạnh mẽ của Bitcoin trong những tuần gần đây khiến người ta lo ngại rằng Bitcoin có thể trở thành bong bóng, nhưng Ver cho rằng đó không phải là một mối lo ngại. Ver cho rằng 1.000 USD vẫn là mức giá khá rẻ. Nếu đồng tiền ảo này được sử dụng rộng rãi như Ver dự đoán, mỗi Bitcoin sẽ có giá hàng chục, thậm chí là hàng trăm nghìn USD. 
“Giá Bitcoin tăng mạnh là bởi vì những người có tiền đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của một phát minh như Bitcoin”, Ver nói. Anh bổ sung thêm rằng đồng tiền này sẽ trải qua nhiều bong bóng trong quá trình cải thiện cuộc sống của tất cả mọi người. Anh không quan tâm đến những biến động giá trong ngắn hạn. 
Hiện đang sử dụng Bitcoin để thanh toán cho các nhà máy ở Trung Quốc cung cấp linh kiện của cho nhà máy của mình, Ver dự định sẽ sử dụng Bitcoin để thúc đẩy ý tưởng về tự do hóa nền kinh tế trong tương lai. 
Cuối tuần trước, Ver vừa thực hiện hoạt động từ thiện bằng bitcoin lớn nhất từ trước đến nay. Ver ủng hộ 1.000 Bitcoin (tương đương hơn 1 triệu USD) cho Quỹ đào tạo kinh tế - một tổ chức phi chính phủ của Mỹ đang làm nhiệm vụ thúc đẩy các quy tắc của nền kinh tế tự vận hành (laissez-faire economics).

 

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang