Chưa kịp ra mắt đã ‘cháy hàng’ chiếc xe điện của Porsche ứng dụng công nghệ gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 07:10 01/01/2019

(VietQ.vn) - Theo cập nhật mới nhất, toàn bộ xe điện của Porsche dự kiến cho năm 2019 hiện đã được đặt trước.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dù chưa ra mắt thị trường, chiếc xe điện thể thao đầu tay Taycan của Porsche đã “cháy hàng”, với các đơn đặt trước trên toàn cầu… hầu hết đến từ những người đang sở hữu Tesla.

Theo cập nhật mới nhất, toàn bộ xe sản xuất dự kiến cho năm 2019 hiện đã được đặt trước. Giới phân tích cho rằng, thực tế thú vị này đến từ việc những người dùng đã quá lâu không có một lựa chọn thay thế nào đủ tốt cho những chiếc Tesla Model S hay Model X. Vào lúc này, hầu hết các thương hiệu ô tô phổ biến mới chỉ tung ra các mẫu xe điện giá rẻ, thay vì một sản phẩm cao cấp thực sự như của hãng xe điện Mỹ, hay trong thời gian tới là Porsche Taycan (2020).

Chưa kịp ra mắt đã ‘cháy hàng’ chiếc xe điện này có tính năng gì hấp dẫn?

 Chiếc xe điện thể thao đầu tay Taycan của Porsche

Bên cạnh đó, dù những chiếc Tesla tuy vận hành không tiếng động và cũng rất thể thao, nhưng thường bị chê vì nội thất không xứng tầm với các dòng xe sang, dù mức giá những chiếc xe này không hề rẻ. Đây lại là điều mà những người dùng rủng rỉnh túi tiền đang kỳ vọng ở hãng xe thể thao nước Đức.

Về giá cả, biến thể tiêu chuẩn Taycan sẽ có giá khởi điểm từ 90.000 USD, trong khi Taycan 4S có giá từ 90.000 USD, Taycan Turbo có giá hơn 130.000 USD. Ba mức giá này đều chưa bao gồm các gói tùy chọn.

Chưa kịp ra mắt đã ‘cháy hàng’ chiếc xe điện này có tính năng gì hấp dẫn?

Phạm vi hoạt động của Taycan vào khoảng 500km cho 1 lần sạc đầy 

Dựa trên những con số này có thể thấy, Porsche Taycan giá đắt hơn so với đối thủ Tesla Model S – có giá khởi điểm từ 65.000 USD cho biến thể 75D và 122.000 USD cho biến thể cao cấp P100D.

Porsche trước đó từng tuyên bố, tân binh Taycan sẽ sử dụng hai mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất lên đến 600 mã lực, giúp “chú ngựa dũng mãnh” có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 3,5 giây và đạt mốc 200km/h trong 12 giây.

Phạm vi hoạt động của Taycan vào khoảng 500km cho 1 lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn NEDC của châu Âu. Ngoài ra, nhờ hệ thống sạc siêu nhanh 800 Volt, chiếc xe sẽ chỉ mất 4 phút để sạc đủ điện cho quãng đường di chuyển 100km. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông số do nhà sản xuất đưa ra và vẫn chưa thể xác minh rõ ràng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang