Chưa lên kệ bán iPhone XR đã bị ‘chê tơi tả’ vì nhiều tính năng hạn chế

authorHòa Lê 16:56 22/10/2018

(VietQ.vn) - Ngày 26/10, Apple sẽ mở bán iPhone XR - mẫu điện thoại có hình thức và các tính năng chính tương tự iPhone XS hay XS Max nhưng giá rẻ hơn.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Ngày 26/10, Apple sẽ mở bán iPhone XR - mẫu điện thoại có hình thức và các tính năng chính tương tự iPhone XS hay XS Max nhưng giá rẻ hơn. Dù chưa lên kệ bán song iPhone XR bị “mất điểm” bởi những điều này.

Tính năng zoom bị hạn chế

Chưa lên kệ bán iPhone XR đã bị ‘chê tơi tả’ bởi những điểm này

 iPhone XR bị giới hạn ở mức zoom số 5x cho ảnh tĩnh

iPhone XS và XS Max có tính năng zoom quang học 2x từ ống kính tele, nhưng cũng có thể đạt được zoom kỹ thuật số lên tới 10x. Nhưng XR bị giới hạn ở mức zoom số 5x cho ảnh tĩnh. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể phóng to ảnh hết cỡ, nhưng zoom kỹ thuật số có xu hướng làm cho hình ảnh trở nên lộn xộn và nếu xử lý quá tay hình ảnh phóng to sẽ bị rạn. Video trên iPhone XR cũng sẽ bị giới hạn ở mức zoom kỹ thuật số 3x, thay vì zoom quang 2x mở rộng đến zoom kỹ thuật số 6x như trên iPhone XS và XS Max.

Không có cảm biến 3D Touch

Điều này có nghĩa là người dùng iPhone XR sẽ không thể truy cập nhanh để khởi động camera ở các chế độ khác nhau nếu đã quen với 3D Touch. Trong khi chỉ bằng cách nhấn và giữ biểu tượng camera trên iPhone XS và XS Max, người dùng có thể khởi động camera ngay lập tức ở chế độ chụp ảnh selfie, chế độ quay video, quét mã QR hoặc chụp ảnh chân dung.

Chưa lên kệ bán iPhone XR đã bị ‘chê tơi tả’ bởi những điểm này

 Người dùng iPhone XR sẽ không thể truy cập nhanh để khởi động camera ở các chế độ khác nhau nếu đã quen với 3D Touch

Màn hình LCD

Tính năng từng gây kỳ vọng nhưng lại nhận được thất vọng của Apple đã bị loại trừ khỏi phiên bản giá rẻ đó là việc sử dụng màn hình LCD thay vì OLED. Đây cũng là cách thức để Apple có thể giảm giá thành của chiếc iPhone XR xuống để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang