Chưa mua được bản quyền World Cup, thị trường tivi ảm đạm

author 16:51 01/06/2018

(VietQ.vn) - Thông tin Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá lớn nhất hành tinh một phần khiến cho thị trường tivi trở nên yên ả hơn khá nhiều.

Sự kiện: World Cup 2018

Năm 2018 này là sẽ là thời điểm diễn ra vòng Chung kết World Cup. Do đó, từ đầu năm 2018 đến nay, những nhà sản xuất, nhà phân phối đã bắt đầu có những chiến dịch nhằm đem những sản phẩm tivi đến người tiêu dùng. 

Năm nay, các dòng tivi “chủ đạo” chiếm lĩnh thị trường là các mẫu Smart tivi 4K đến từ các thương hiệu như Samsung, Sony, LG,... và hầu như khi khách hàng mua các sản phẩm tivi này đều nhận được các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng giá trị.

Những mẫu tivi màn hình lớn, Smart tivi đi kèm các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng giá trị. Ảnh Hùng Cường

Có thể thấy sau Tết Nguyên đán tình hình kinh doanh của các siêu thị điện máy khá ảm đảm. Vì thế dịp World Cup được xem như “liều thuốc kích thích” người tiêu dùng mua sắm mạnh tay hơn. Tuy nhiên, tại một số siêu thị điện máy tới thời điểm này dù bão khuyến mại nhưng người mua vẫn khá thờ ơ.

Ghi nhận tại các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Trần Anh, Pico, Mediamart… tại khu vực trưng bày vắng vẻ khách tham quan, tìm hiểu các mẫu tivi. Mặc dù ngay khi tới cửa khách hàng đã nghe thấy tiếng loa lớn nói về các chương trình khuyến mại, giảm giá lớn cho mùa World Cup năm nay.

Khu trưng bày vắng vẻ khách tham quan, tìm hiểu các mẫu tivi. Ảnh Hùng Cường

Trong khoảng hơn 2 tuần trở đây bắt đầu xuất hiện 1 số thông tin về việc Việt Nam vẫn chưa thể thỏa thuận được mức phí mua bản quyền để trực tiếp tất cả các trận đấu của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này. Chính những thông tin này cũng đã phần nào ảnh hưởng đến thị trường mua sắm trong nước, khiến sức mua giảm đi đáng kể.

Anh Hải, một khách hàng xem tivi chia sẻ, do vấn đề bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam đang khá nan giải nên anh đang tính đến giải pháp xem trực tiếp qua sopcast, acestream hay các kênh chiếu lậu trên Internet.

“Hiện tại, nhà tôi cũng có tivi. Mặc dù muốn đổi tivi xịn hơn, màn hình to hơn để xem bóng đá nhưng giờ bỏ ra mấy chục triệu để mua cái mới thì phí quá. Cùng với việc không biết Việt Nam có mua được bản quyền World Cup hay không nên tôi đang đắn đo xem qua các kênh chiếu khác. Để đến dịp Tết Nguyên đán có thưởng rồi mới mua”.

Còn anh Dương, một khách hàng ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng cho rằng nâng cấp được các nhà sản xuất đưa ra năm nay chủ yếu nằm ở những tính năng mở rộng như Smart tivi, tiêu chuẩn âm thanh, hình ảnh mới…Vì thế, nếu săn lùng anh chỉ kiếm những mẫu tivi có màn hình "khổng lồ", hình ảnh tốt mà giá cả phải chăng trong đợt giảm này.

Lý giải hiện tượng này, chị Phụng, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Pico cho biết đa phần người mua hàng đã chuẩn bị sắm sửa trước Tết Nguyên Đán cũng như đợt đội tuyển U23 Việt Nam đặt chân vào trận chung kết tại AFF Cup.

Theo chị Phụng, thông thường thị trường tivi sẽ nóng hơn vào khoảng 15 ngày trước thềm World Cup. Thậm chí sẽ nóng hơn nữa khi có những trận cầu khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

Theo kế hoạch, một số doanh nghiệp điện tử và các siêu thị điện máy đang chuẩn bị các chương trình khuyến mãi để “bùng nổ” vào đầu tháng 6 khi rõ ràng các thông tin Việt Nam có mua được bản quyền World Cup hay không cũng như sát dịp các trận đấu bóng đá khởi tranh để để thu hút khách hàng đến mua sắm.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang