Công thức chữa mụn thịt hiệu quả từ tỏi

author 05:37 06/04/2015

(VietQ.vn) - Mụn thịt thường xuất hiện quanh mắt gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh việc được sử dụng làm gia vị trong bữa ăn, tỏi còn là vị thuốc dân gian có tác dụng điều trị mụn thịt hiệu quả, được phái đẹp áp dụng thành công.

Sự kiện:

Mụn thịt là tình trạng gặp phải ở nhiều phụ nữ khiến chị em cảm thấy mất tự tin khi đối diện với người khác. Trị mụn thịt có rất nhiều cách, dưới đây là cách điều trị đơn giản, hiệu quả từ tỏi được phái đẹp áp dụng.

Đặc điểm của mụn thịt

Mụn thịt gây cảm giác khó chịu cho phái đẹp

Mụn thịt gây cảm giác khó chịu cho phái đẹp

Mụn thịt - mụn gạo (hay còn gọi là u tuyến mồ hôi) có tên khoa học là siringoma. Mụn thường xuất hiện xung quanh mắt, có khi lan đến phần trán, cổ, ngực và lưng.... Lúc đầu, mụn có màu trắng, sau to dần lên và dày cộm. Mụn thịt quanh mắt tuy không gây đau nhức, viêm và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt nhưng lại khiến làn da của phụ nữ sần sùi và trông già hơn.

Nguyên nhân gây ra triệu chứng này là sự rối loạn chuyển hóa dưới da. Hệ thống collagen là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Khi da mất nước, lỗ chân lông tắc nghẽn, khiến các chất cặn bã tích tụ tạo nên những nốt mụn. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và các liệu pháp thiên nhiên có thể giúp loại những nốt mụn một cách dễ dàng, theo báo Zing News.

 Dùng hỗn hợp tỏi kết hợp với giấm

Rửa sạch 2 củ tỏi tươi, bóc sạch vỏ rồi cho vào cối nhỏ, giã nát, nên tránh để cho nước tỏi dây vào mắt trong quá trình thực hiện. Đổ nước ép tỏi tươi vừa giã ra chén nhỏ, sau đó cho một thìa cà phê dấm đảo đều lên

Sau đó, dùng bông gòn sạch chấm đều lên các nốt mụn thịt. Cứ sau khoảng vài phút, thực hiện lặp lại động tác này. Chờ khoảng 20 phút, hãy rửa lại bằng nước ấm, theo báo Tiền Phong.

Một số lưu ý khi trị mụn bằng tỏi

Nên lưu ý một số điều khi trị mụn thịt từ hỗn hợp tỏi

Nên lưu ý một số điều khi trị mụn thịt từ hỗn hợp tỏi

Không nên sử dụng tỏi để trị mụn lâu dài, trị mụn thịt bằng tỏi trong thời gian dài sẽ khiến da bị kích ứng đặc biệt là da nhạy cảm. Không dùng tỏi bôi lên mặt quá 3 lần/ngày, quá 3 lần/tuần vì có thể gây hại cho da.

Chống nắng kỹ càng cho da trước khi ra ngoài vì tỏi khiến cho da dễ bắt nắng, ngừng áp dụng ngay khi da có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa rát… rên thực tế, tỏi chỉ giúp hạn chế tình trạng mụn thịt ở mức độ nhẹ, nếu mụn thịt quá dày, sâu và rộng thì phải sử dụng đến giải pháp khác hữu hiệu hơn.

 

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang