Chữa ngứa da đầu theo cách này mà nam thanh niên bị hoại tử khớp háng

author 14:27 03/01/2018

(VietQ.vn) - Sau khi tiêm thuốc để chữa ngứa da đầu, một thanh niên 28 tuổi đã phải nhập viện, các bác sỹ đã chẩn đoán bệnh nhân bị suy thượng thận, hoại tử khớp háng...

Theo báo Tri thức trực tuyến đăng tải, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM cho biết đang điều trị cho bệnh nhân 28 tuổi, ở Đắk Lắk. Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phù, mệt mỏi, mụn nổi khắp người. Sau khi làm các xét nghiệm máu, nước tiểu và chụp X-quang, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị suy tuyến thượng thận mạn tính, loãng xương, hoại tử chỏm xương đùi khớp háng. Bệnh nhân chia sẻ trước đó anh bị ngứa da đầu và tiêm 10 - 12 mũi corticoid do nghe người quen mách bảo.

Chữa ngứa da đầu theo cách này mà nam thanh niên bị hoại tử khớp háng

Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo TS.BS Trần Quang Nam, Trưởng khoa Nội tổng hợp, bệnh nhân bị suy tuyến thượng thận và hoại tử khớp háng là do tiêm thuốc corticoid không phù hợp. Để phục hồi bình thường, bệnh nhân này phải thay khớp.

PGS TS BS. Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, cho biết người bệnh bị hoại tử chỏm xương đùi hai bên do dùng corticoid liều cao, chân bên trái nặng hơn chân phải. Đây là một biến chứng rất đặc biệt, đôi khi chụp X-quang rất khó phát hiện, cần phải khảo sát sâu hơn bằng chụp MRI khớp háng. Bác sĩ đã quyết định thay khớp háng bên trái toàn phần, phần chân bên phải do nhẹ hơn nên để bảo tồn, bác sĩ sẽ cấy sụn khớp vào phần bị hư. 

Nhấn mí làm đẹp, cô gái vĩnh viễn không thể nhắm được mắt(VietQ.vn) - Sau khi thực hiện thủ thuật nhấn mí được 2 ngày, mắt của cô gái 22 tuổi ở tỉnh Đồng Nai đã bị mưng mủ và không thể nhắm được.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thận nội tiết, suy tuyến thượng thận khiến bệnh nhân mệt mỏi, sụt cân, chán ăn, nôn nặng, tụt huyết áp. Người mắc sẽ phải sống chung với bệnh này suốt đời vì không thể chữa khỏi. Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh có nguy cơ tử vong.

The tờ Gia đình và Xã hội, các chuyên gia khuyến cáo, để có mái tóc chắc khỏe và bóng mượt, cần tuân thủ một số bí quyết sau: Tránh can thiệp quá nhiều các hóa chất độc hại lên mái tóc như thuốc nhuộm, uốn, ép; lựa chọn các loại dầu gội đầu chiết xuất từ thiên nhiên, ít gây hại cho tóc.

Bên cạnh đó, đội mũ khi đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn; không để tóc ướt khi đi ngủ để tránh da đầu bị nấm; không gội đầu bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh, gây tổn thương đến da đầu và khiến tóc dễ gãy rụng. Ngoài ra, tránh lo âu, căng thẳng và hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích. Đồng thời, tăng cường bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh. Tăng cường các loại vitamin tốt cho tóc như Vitamin A kích thích sản xuất bã nhờn ở da đầu, vitamin E tốt cho máu lưu thông trong da đầu và vitamin B giúp tóc duy trì màu sắc khỏe mạnh.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang