Chưa phát hiện Choco Pie Lotte bị thu hồi trên thị trường Hà Nội

author 06:15 21/03/2018

(VietQ.vn) - Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bánh kẹo trên địa bàn Hà Nội chưa xuất hiện 3 sản phẩm Choco Pie Lotte bị thu hồi ở Canada.

Hồi đầu tháng 3/2018, Cơ quan Thanh tra Thực phấm Canada (CFIA) đã kiểm tra và tiến hành thu hồi 3 sản phẩm bánh Choco Pie của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) do có chứa thành phần hạt nhân không được công bố.

CFIA cho biết, nguyên nhân của đợt thu hồi  là do các sản phẩm bánh này của Lotte có chứa thành phần hạnh nhân nhưng không được khai báo trên bao bì sản phẩm. Điều này khiến nhiều người bị dị ứng với hạnh nhân không nên sử dụng các sản phẩm này. Đợt thu hồi có ảnh hưởng tới các hộp bánh Choco Pie loại Choco Pie trọng lượng 336g, số seri trên vỏ hộp 8 801062 160709; Choco Pie Cacao trọng lượng 336g, số seri 8 801062 475148 và Choco Pie Banana trọng lượng 336g, số seri 8 45502 06140 7.

Theo khảo sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội không có bán loại bánh Choco Pie nằm trong diện bị thu hồi ở Canada. Tại những siêu thị lớn như BigC, Seika Mart, Fivimart thậm chí là cả Lotte Mart - Lotte Center, những sản phẩm bánh Chocopie cũng chủ yếu là hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất (như Bibica, Orion Vina).

Thực tế chưa ghi nhận các sản phẩm bánh Choco Pie trong diện thu hồi của Lotte có mặt tại thị trường Hà Nội. 

Về góc độ người bán hàng, chị Nguyễn Thị Hương, một chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Hồ Tùng Mậu (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) nói “Bản thân cửa hàng của chúng tôi chưa từng nhập về loại bánh nào nằm trong số 3 sản phẩm của Lotte bị thu hồi. Thậm chí, tôi còn không biết tới tin tức này. Từ trước tới nay, tôi cũng như nhiều chủ hàng khác ở khu vực này chỉ chuyên bán các loại Choco Pie có xuất xứ từ Việt Nam, các sản phẩm nội giờ chất lượng cũng không kém hàng ngoại, người tiêu dùng cũng đã quen với các mặt hàng này nên chúng tôi cứ thế lấy về bán”.

Cùng trao đổi thêm với PV, nhiều chủ cửa hàng bánh kẹo và người tiêu dùng cũng khẳng định họ chưa sử dụng một sản phẩm nào trong số 3 sản phẩm Choco Pie bị Canada thu hồi.

Liên quan tới vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, ông cũng nhận được thông tin về việc 3 sản phẩm bánh Choco Pie của Tập đoàn Lotte bị thu hồi trên thị trường Canada. Tuy nhiên, theo vị này, hiện chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến việc các sản phẩm này xuất hiện hay bị thu hồi tại Việt Nam.

3 sản phẩm Choco Pie Lotte bị thu hồi tại Canada.

Ngoài ra, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cũng đã có ý kiến cụ thể. Đại diện Vinastas đề xuất các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ sản phẩm Choco Pie được tiêu thụ trên thị trường Việt Nam xem có chứa chất gây dị ứng hay không để người tiêu dùng có thể yên tâm.

Được biết, đây không phải là lần đầu người tiêu dùng trong nước băn khoăn lo lắng về việc bánh Choco Pie của Hàn Quốc bị thu hồi ở thị trường nước ngoài liệu có bán ở Việt Nam hay không. Trước đó, vào năm 2012, một cuộc thu hồi sản phẩm tương tự với dòng sản phẩm bánh Choco Pie cũng được Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada tiến hành trên các sản phẩm có trọng lượng 168g và 336g, số sê ri trên vỏ hộp là 8 801062 161881, 8 801062 160709, 8 801062 16825, không phân biệt ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Tới năm, năm 2014, nhiều quốc gia trên thế giới cũng tiến hành cảnh báo, thu hồi và dừng phân phối sản phẩm bánh quế Lotte do trên bao bì không in thành phần trứng, có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng. Các hộp bánh quế Lotte bị thu hồi là loại 40g và 160g.

Phong Lâm

Thu hồi bánh Choco Pie do chứa thành phần không được công bố(VietQ.vn) - Mới đây Cơ quan Thanh tra Thực phấm Canada (CFIA) đã kiểm tra và tiến hành thu hồi sản phẩm bánh Choco Pie của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) do có chứa thành phần hạt nhân không được công bố.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang