Chưa sơ tuyển có được đăng ký xét tuyển vào Học viện Biên phòng không?

author 10:32 14/04/2017

(VietQ.vn) - Học viện Biên phòng chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đã qua sơ tuyển, nộp hồ sơ sơ tuyển về Học viện và được Học viện gửi thông báo đủ tiêu chuẩn sơ tuyển.

Năm 2017,  ngành đào tạo đại học quân sự của Học viện Biên phòng tuyển sinh thí sinh Nam trong cả nước; trong đó có phân chia tỉ lệ theo hộ khẩu thường trú: Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra): 45%, thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh phía Nam, được xác định theo từng quân khu, đó là: Quân khu 4 (gồm 02 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế): 04%, Quân khu 5: 14%, Quân khu 7: 17%, Quân khu 9: 20%. 

Đối với ngành đào tạo đại học dân sự (Giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh) tuyển sinh cả nam, nữ thanh niên trong cả nước.

Về đối tượng tuyển sinh ngành đào tạo đại học quân sự bao gồm: Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, có thời gian phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 4/2017); Quân nhân chuyên nghiệp; Công nhân viên quốc phòng phục vụ đủ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 9/2017); Nam thanh niên ngoài Quân đội (kể cả quân nhân đã xuất ngũ), số lượng đăng ký dự tuyển không hạn chế. 

Với ngành đào tạo đại học dân sự là ngành đào tạo Giáo viên Giáo dục Quốc phòng và an ninh tuyển cả nam và nữ.

 Thông tin tuyển sinh Học viện Biên phòng năm 2017

 Thông tin tuyển sinh Học viện Biên phòng năm 2017

Trên cơ sở ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, Học viện Biên phòng xây dựng phương án ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ đội Biên phòng và Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng. Khi có quyết định phê duyệt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, Học viện sẽ đăng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và Website của Học viện.

Đối với ngành đào tạo đại học quân sự, Học viện chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đã qua sơ tuyển, nộp hồ sơ sơ tuyển về Học viện và được Học viện gửi thông báo đủ tiêu chuẩn sơ tuyển vào Học viện Biên phòng. Đồng thời, thí sinh phải tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 theo các môn thi phù hợp với tổ hợp các môn xét tuyển năm 2017 của Học viện Biên phòng.

Trường hợp thí sinh đã đủ điều kiện sơ tuyển song không gửi đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển về Học viện theo đúng mẫu biểu, thời gian quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Quốc phòng sẽ mất quyền xét tuyển vào Học viện.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với nhành đào tạo đại học dân sự, Học viện tiếp nhận hồ sơ của tất cả các thí sinh nam, nữ đủ điều kiện xét tuyển đại học năm 2017 theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo trong phạm vi cả nước.

Học viện tổ chức xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, theo thông tư, hướng dẫn của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng và Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cụ thể:

Xét tuyển đợt 1: Trên cơ sở kết quả đăng ký xét tuyển theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển của thí sinh và chỉ tiêu đào tạo, Học viện đề xuất điểm tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất), báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ đội Biên phòng và Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng; Sau khi có thông báo của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, Học viện cập nhật thông tin lên Trang Thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo danh sách thí sinh trúng tuyển để hệ thống tự động loại bỏ những nguyện vọng thấp của thí sinh được dự kiến trúng tuyển nhiều nguyện vọng; Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào Học viện, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xét tuyển bổ sung: Khi Học viện tuyển nguyện vọng 1 còn thiếu chỉ tiêu, hoặc khi thí sinh đến nhập học không đủ và đến nhập học nhưng không đủ tiêu chuẩn nhập học, phải loại ra, số lượng vào học thực tế còn thiếu so với chỉ tiêu Bộ Quốc phòng giao, thì Học viện sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho đủ chỉ tiêu; quy trình xét tuyển thực hiện theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và bảo đảm tỷ lệ vùng, miền; Việc xét tuyển các nguyện vọng bổ sung vào Học viện: Chỉ xét tuyển những thí sinh đăng ký dự tuyển vào đại học, cao đẳng hệ quân sự trong các trường trong Quân đội, không trúng tuyển nguyện vọng 1, đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào Học viện, đã tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, có đủ điều kiện về sức khỏe, vùng tuyển và tổ hợp môn xét tuyển của Học viện xét tuyển nguyện vọng bổ sung và chỉ được xét tuyển khi Học viện còn chỉ tiêu tuyển sinh; Xét tuyển bổ sung có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần. Thí sinh có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung trực tuyến hoặc theo phương thức khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng.

Thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội.

Xác định điểm tuyển riêng với đối tượng thí sinh khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và từng quân khu phía Nam, lấy từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Văn (Toán) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Lịch sử (Vật lý) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Địa lý (Tiếng Anh) cao hơn sẽ trúng tuyển.

 Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Học viện xem xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Trên cơ sở đảm bảo chất lượng đầu vào, khi tuyển đến một mức điểm nhất định, vẫn còn chỉ tiêu hoặc tuyển chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh sẽ quyết định việc tổ chức xét tuyển nguyện vọng bổ sung và báo cáo Ban TSQS Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Thời gian đăng ký sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự các địa phương, đơn vị: Từ ngày 01/3 đến trước ngày 25/4/2017.

Thời gian đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian xét tuyển đại học năm 2017: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Địa điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển: Phòng Đào tạo, Học viện Biên phòng (Phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội).

Những đối tượng được ưu tiên tuyển thẳng bao gồm: Thí sinh thuộc một trong các đối tượng được quy định tại Điểm a, Điểm c, Điểm e, Khoản 2, Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD & ĐT; Thí sinh thuộc một trong các đối tượng được được quy định tại Điểm i, Khoản 2, Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD & ĐT.

Những thí sinh được ưu tiên xét tuyển tuân theo theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn tuyển sinh vào đào tạo Đại học Biên phòng năm 2017.

Thông tin tuyển sinh mới nhất của Học viện Cảnh sát nhân dân 2017(VietQ.vn) - Theo thông tin tuyển sinh đại học mới nhất được công bố, Học viện Cảnh sát nhân dân tuyển sinh 570 chỉ tiêu trong đó có từ 10 đến 15% là thí sinh nữ.

Nộp thủ tục đăng ký xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào Học viện Biên phòng theo đúng quy định của Bộ GD & ĐT và Bộ Quốc phòng, được Học viện thẩm định, xét duyệt đủ thủ tục và tiêu chuẩn xét tuyển.

Lệ phí sơ tuyển: 50.000đ/thí sinh, nộp về Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện khi làm hồ sơ sơ tuyển.

Lệ phí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển: 30.000đ /thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp về Sở GD & ĐT là 20.000 đồng, nộp về trường khi đến nhập học là 10.000 đồng).

Thí sinh không phải đóng học phí trong quá trình học tập.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang