Chưa tìm thấy thanh niên trẫm mình xuống biển khi đi tàu Côn Đảo 10

author 06:48 14/02/2016

(VietQ.vn) - Khi tàu đang trên hành trình thì sỹ quan trực ca phát hiện một thanh niên nhảy xuống biển. Khi tàu thả phao xuống cứu, hành khách này không hợp tác.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, lúc 17 giờ ngày 12/2, tàu Côn Đảo 10 rời cảng Bến Đầm chở theo 148 hành khách về Vũng Tàu. Đến 22 giờ 10 cùng ngày, tại vị trí 09 độ 21 phút Bắc, 106 độ 45 phút Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 65 hải lý, khi tàu đang trên hành trình thì sỹ quan trực ca phát hiện một thanh niên nhảy xuống biển.

Thuyền trưởng tàu Côn Đảo 10 đã nhanh chóng tổ chức thả 2 phao cứu sinh hỗ trợ người bị nạn; tuy nhiên, khi tàu thả phao xuống cứu người, hành khách này không hợp tác, không bám vào phao cứu sinh mà tự bơi ra xa.
Khi thuyền trưởng tàu Côn Đảo 10 hạ xuồng cứu sinh xuống biển thì hành khách này đã vượt khuất tầm ánh đèn, không còn nhìn thấy để lực lượng cứu hộ. Thời điểm hành khách nhảy xuống biển, thời tiết có gió đông bắc cấp 3 – 4. Hành khách ban đầu được xác định là anh Võ Văn Hiếu (36 tuổi, quê An Giang).
tàu Côn Đảo 10

 

Tàu Côn Đảo 10. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau đó, tàu Côn Đảo 10 đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân và yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 điều động tàu ra hỗ trợ.
Ngày 13/2, tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 vẫn đang tích cực tìm kiếm hành khách trên tàu Côn Đảo 10 bị rơi xuống biển. Thông tin ban đầu, lúc 22h10 ngày 12/2, tàu Côn Đảo 10 đang lưu thông theo hải trình từ Côn Đảo về Vũng Tàu thì 1 hành khách đứng ở lan can tàu bất ngờ rớt xuống biển.
Đến trưa 13/2, hành khách bị rơi xuống biển vẫn chưa được tìm thấy. Tàu Côn Đảo 10 và 9 chở nhiều hành khách là trẻ em, người già nên đã rời khỏi hiện trường để đưa người dân vào bờ. Tàu SAR 413 vẫn tiếp tục ở lại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cũng đã thông báo cho các tàu cá hỗ trợ tìm vớt nạn nhân nếu phát hiện trong quá trình đánh bắt, báo Petrotimes đưa tin. 
Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang