Chưa tốt nghiệp cấp 3 vẫn làm chủ tịch xã

author 07:29 18/10/2014

Ngoài việc không có bằng cấp 3 vẫn ung dung “leo” được lên chiếc ghế chủ tịch xã thì ông Sầm Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) còn bị “tố” đã cố tình lợi dụng chức quyền để “chặn” tiền hỗ trợ của người nghèo.

Sau khi nhận được đơn của một số hộ dân xóm Cầu Đá, xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tố cáo ông Sầm Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để làm điều xằng bậy. Cơ quan công an huyện Quỳ Hợp đã thành lập tổ công tác để xác minh thực hư.

tốt nghiệp cấp 3, chủ tịch xã, lợi dụng chức quyền, ăn chặn, người nghèo

Ông Sầm Văn Cường

Nội dung thứ nhất trong đơn tố cáo cho rằng: "Ông Sầm Văn Cường, tên thật là Sầm Hồng Cường, trình độ văn hóa chưa hết cấp 2, đã mua bằng cấp III của ông Sầm Văn Tường với giá 400.000đ rồi tẩy xóa tên Tường thành tên Cường. Sau đó làm lại CMND cho khớp với bằng tốt nghiệp để đi học trung cấp địa chính".

Tổ công tác sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh đã có kết luận chính thức. Theo đó: Ông Sầm Văn Cường, sinh ngày 23/12/1966 tại Châu Lộc, Quỳ Hợp chưa tốt nghiệp bổ túc văn hóa (BTVH) cấp III.

Qua quá trình xác minh tại Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chúng tôi được biết, trong danh sách tốt nghiệp BTVH cấp III năm 1984 không có tên ông Sầm Văn Cường.

Ngoài việc không có bằng cấp 3 vẫn ung dung “leo” được lên chiếc ghế chủ tịch xã thì ông Cường còn bị “tố” đã cố tình lợi dụng chức quyền để “chặn” tiền hỗ trợ của người nghèo.

Cụ thể: "Từ năm 2010 đến năm 2012, ông Sầm Văn Cường với cương vị là Chủ tịch UBND xã Châu Lộc được UBND huyện giao nhiệm vụ cấp phát tiền cho các hộ nghèo xây dựng nhà vệ sinh theo quy định tại Quyết định số 112/2007/QĐ-TTg ngày 20/07/2007 và xây dựng nhà ở theo quy định tại Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

tốt nghiệp cấp 3, chủ tịch xã, lợi dụng chức quyền, ăn chặn, người nghèo

Trụ sở UBND xã Châu Lộc

Trong quá trình cấp phát, ông Sầm Văn Cường đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để chỉ đạo cấp dưới cấp phát không đúng định mức, phát sai đối tượng và lập hồ sơ khống để lấy số tiền 198.800.000đ (một trăm chín mươi tám triệu tám trăm ngàn đồng- PV).

Liên quan đến vụ việc này, ngày 6/10/2014, Công an huyện Quỳ Hợp đã đọc lệnh bắt tạm giam hai cán bộ xã gồm: Sầm Văn Hiền (kế toán) và Trương Thị Thúy (thủ quỹ). Bản thân ông Cường đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng.

Theo Báo nông nghiệp


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang