Chữa ung thư bằng các loại thuốc thay thế gây nguy cơ tử vong cao gấp 2.5 lần

author 07:48 17/08/2017

(VietQ.vn) - Các nghiên cứu mới cho thấy những bệnh nhân ung thư có nguy cơ tử vong gấp 2.5 lần trong vòng năm năm nếu lựa điều trị ung thư bằng các loại thuốc thay thế những phương pháp điều trị thông thường.

Giáo sư John Bridgewater, nhà nghiên cứu ung thư tại Bệnh viện Đại học London, người không tham gia vào nghiên cứu cho biết: "Nhiều bệnh nhân sẽ lựa chọn thực hiện các chế độ ăn kiêng đặc biệt thay vì điều trị thông thường. Nhưng chúng tôi không có bằng chứng cho thấy các chế độ ăn kiêng sẽ mang đến lợi ích cho người bệnh." 

Cách nghiên cứu được thực hiện

Các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Yale đã phân tích dự liệu từ Cơ sở dữ liệu Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ về các bệnh nhân mắc các bệnh như ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi hoặc ruột mà không lan rộng. Trong số này, 281 chọn thuốc thay thế.

Tác giả nghiên cứu Tiến sĩ Skyler Johnson cho biết: "Các loại thuốc thay thế có thể là thảo mộc, thực vật học, vi lượng đồng căn, chế độ ăn uống đặc biệt hoặc tinh thể năng lượng, hay chúng chỉ là những viên đá mà mọi người tin rằng có khả năng chữa bệnh". 

Những người tham gia nghiên cứu này được so sánh với 560 bệnh nhân đã được điều trị ung thư thông thường bao gồm hóa trị liệu, xạ trị, phẫu thuật hoặc liệu pháp hoocmon. 

 Các phương pháp thay thế nhằm điều trị ung thư có nguy cơ gây tử vong cao gấp 2.5 lần

Có nguy cơ tử vong cao gấp 2.5 lần sau 5 năm 

Kết quả cho thấy rằng trung bình bệnh nhân có nguy cơ tử vong trong vòng 5 năm nếu họ chọn thuốc thay thế. Trong số những người mắc bệnh ung thư vú, những người sử dụng các phương pháp điều trị thông thường thường có nguy cơ tử vong cao hơn 5,68 lần trong vòng năm năm.

Trong khi 41% những người được điều trị ung thư phổi thường sống tiếp ít nhất năm năm, thì chỉ có 20% những người lựa chọn thuốc thay thế.

Đối với ung thư ruột, chỉ có 33% sử dụng các “phương pháp điều trị” như vi lượng đồng căn sẽ tiếp tục sống trong năm năm tới, so với 79% những người tiếp nhận thuốc như hóa trị liệu.

Các phát hiện được công bố trên Tạp chí Viện Ung thư Quốc gia. 

“Đó là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la”

Nghiên cứu cũng cho thấy những bệnh nhân không sử dụng các loại thuốc thay thế nói chung sẽ thoải mái về tài chính hơn bởi các loại thuốc thay thế thương có giá thành cao, bác sĩ Johnson cho biết.  

Ông nói: "Các loại thảo mộc và chế độ ăn kiêng không đắt tiền, nhưng khi những thứ này được chuyển qua các nhà cung cấp, chúng có thể đi kèm với một hóa đơn khổng lồ. Đó là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Người ta phải trả thêm tiền túi để điều trị thay vì những phương pháp điều trị tiêu chuẩn."

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang