Chưa xác định được danh tính 3 du khách tử nạn tại thác Datanla ở Đà Lạt

author 16:00 26/02/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện vẫn chưa xác định được quốc tịch của 3 du khách, gồm 1 nam, 2 nữ.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, tai nạn xảy ra đầu giờ chiều 26/2. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đang có mặt tại hiện trường cho biết hiện vẫn chưa xác định được quốc tịch của 3 du khách, gồm 1 nam, 2 nữ.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng đã vớt được thi thể 2 người và đang tìm kiếm người còn lại. Theo ông Võ Anh Tần, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist), khu du lịch Datanla thuộc quản lý của Dalat Tourist.

Ba du khách này là khách hàng của Công ty du lịch Đam Mê (Đà Lạt), tử vong khi tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác do công ty này tổ chức. Ông Tần nhấn mạnh công ty Đam Mê tổ chức chơi trò chơi mạo hiểm “chui”, tức không mua vé và sử dụng các thiết bị an toàn do khu du lịch cung cấp.

Ông Tần cũng cho biết thêm địa điểm xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến thác Datanla, khu vực rừng núi nằm cạnh đèo Prenn và nằm ngoài khu tham quan vui chơi của Khu du lịch thác Datanla.

​3 du khách nước ngoài tử nạn tại thác Datanla, Đà Lạt

​3 du khách nước ngoài tử nạn tại thác Datanla, Đà Lạt . Ảnh minh họa

Ông Đỗ Ngọc Long, tài xế của một công ty chuyên tổ chức tour du lịch tư nhân cho biết, sáng cùng ngày ông có nhận chở 3 du khách nước ngoài gồm 2 nam, 1 nữ đến hạ lưu thác Datanla thám hiểm. Lúc 11 giờ 30, 3 du khách này xuống thung lũng, bắt đầu chuyến thám hiểm. Cùng đi với 3 du khách còn có một hướng dẫn viên người Việt. Đến 13 giờ, ông nhận được tin 3 du khách gặp nạn.

 Tại hiện trường, đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đang chỉ đạo lực lượng công an, cứu hộ phương án đưa thi thể các nạn nhân vừa được tìm thấy lên phía thượng lưu. Do địa điểm nơi 3 du khách nước ngoài gặp nạn rất cheo leo, nguy hiểm nên lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong việc vượt thác ghềnh để đưa 2 thi thể lên phía cổng vào khu du lịch Datanla.

Hiện các cơ quan chức năng của TP. Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đang tích cực tìm cách đưa thi thể 3 du khách xấu số lên khỏi vực sâu và làm rõ nguyên nhân vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang