Chưa xác minh người Việt có trên chuyến bay ATR-72 hay không

author 16:55 24/07/2014

(VietQ.vn) - Tới thời điểm này, Bộ Ngoại giao vẫn chưa xác minh được thông tin có người Việt nào trên trên chuyến bay của Đài Loan ATR-72 bị rơi tối qua, 23/7.

Trước câu hỏi trong vụ tai nạn của chuyến bay ATR-72 tại Đài Loan, có nạn nhân người Việt Nam nào không? Ông Lê Hải Bình người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Hiện nay, Bộ Ngoại giao vẫn chưa xác minh được thông tin có người Việt nào trên trên chuyến bay của Đài Loan ATR-72 bị rơi tại Bành Hồ”.

Hện trường vụ máy bay ATR-72 của Đài Loan bị rơi tối 23/7

Thông tin từ giới chức trách Đài Loan cho biết có 48 người thiệt mạng và 10 người trên máy bay cùng 5 người trên mặt đất bị thương trong vụ việc trên.

Về vụ 3 nạn nhân người Việt tử vong trong chuyến máy bay Malaysia MH 17 rơi, ông Lê Hải Bình cho biết  hiện nay, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukaina và Hà Lan đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan nước sở tại để sớm giải quyết hậu sự cho 3 nạn nhân người Việt. Đồng thời, Bộ Ngoại giao cũng đã hướng dẫn thủ tục pháp lý cần thiết để sớm đưa thi thể các nạn nhân về nước.

“Ngay từ khi sự viêc diễn ra, Bộ Ngoại giao và Cục Lãnh sự đã liên hệ chặt chẽ gia đình nạn nhân. Gia đình nạn nhân đã bày tỏ lời cảm ơn, gửi lời nhờ cậy Bộ Ngoại giao kết hợp với cơ quan Bộ Ngoại giao tại các nước để tiếp tục giúp đỡ”, ông Bình nói.

Nhân đây, Bộ ngoại giao cũng khẳng định không đưa ra thông tin hỗ trợ 10 tỷ đồng cho nạn nhân người Việt trên chuyến bay MH17.



Hạ Lan
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang