7 thói quen bất ngờ khiến quý ông suy giảm sinh lý

author 20:19 14/04/2015

(VietQ.vn) - Các loại biên lai ATM, thẻ hành lý sân bay, vé số in trên giấy nhiệt, vật đựng đồ ăn bằng nhựa cứng, các loại thực phẩm đóng hộp chứa nhiều BPA có thể khiến quý ông suy giảm chức năng, hay gây yếu sinh lý, nghiêm trọng hơn có thể đến vô sinh

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Khả năng sinh sản luôn được cả hai giới quan tâm. Tuy nhiên có một số thói quen sinh hoạt và ăn uống có thể gây yếu sinh l‎ý, dẫn đến vô sinh.

Hóa đơn

Các loại giấy in nhiệt và mực sử dụng trong hầu hết các hóa đơn cửa hàng, siêu thị chứa hàm lượng cao  bisphenol-A (BPA) – một hóa chất tăng cường việc sản xuất nội tiết tố nữ estrogen. Theo kết quả một nghiên cứu của Mỹ được thực hiện tại Trung tâm Y tế Kaiser Permanent ở Oakland, BPA không những làm tăng lượng hormone nữ mà còn làm biến đổi một số nội tiết tố khác trong cơ thể.

Dễ mắc bệnh yếu sinh lý do tiếp xúc với các loại giấy in, đồ nhựa chứa chất hóa học

Dễ mắc bệnh yếu sinh lý do tiếp xúc với các loại giấy in, đồ nhựa chứa chất hóa học

Do đó, nên hạn chế tiếp xúc các loại biên lai ATM, thẻ hành lý sân bay, vé số in trên giấy nhiệt… Ngoài ra, vật đựng đồ ăn bằng nhựa cứng và các loại thực phẩm đóng hộp cũng là nguồn chứa nhiều BPA.

Ngủ chung với con

Theo một nghiên cứu của 2 trường ĐH Mỹ Notre Dame và Northwestern, để nôi trẻ sơ sinh trong phòng ngủ khiến việc sản xuất testosterone của giảm hơn 7% hiệu quả. Nhiều người cho rằng việc suy giảm chức năng tình dục này bắt nguồn từ sự gián đoạn giấc ngủ. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy nếu vợ chồng ngủ với con cái, nội tiết tố của họ sụt giảm, đặc biệt ảnh hưởng chức năng thầm kín của người chồng.

Đồ ngọt

Tiêu thụ nhiều đường, dù một lát bánh hay một lon soda cũng làm tăng nồng độ glucose trong máu, kích thích giải phóng hormone insulin. Theo các nhà nghiên cứu từ Ailen và Mỹ, điều này làm ảnh hưởng quá trình sản xuất testosterone của cơ thể. Mối liên hệ giữa đường-insulin-testosterone cũng giải thích tại sao đàn ông hay phấn khích vào buổi sáng, khi không ăn trong nhiều giờ liền.

Ở nhà suốt ngày

Ở nhà nhiều cũng là nguyên nhân khiến nam khoa mắc chứng rối loạn tinh binh

Ở nhà nhiều cũng là nguyên nhân khiến nam khoa mắc chứng rối loạn tinh binh

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone.  Nếu thiếu vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc chế độ ăn uống, mức độ cương cứng của giảm mạnh từ 20% trở lên, theo một kết quả nghiên cứu từ Đức và Áo. Theo lời khuyên của các nhà khoa học Harvard, chỉ cần đi dưới nắng 15 phút vào sớm mai, là đã nhận đủ liều Vitamin D mỗi ngày, theo báo Người Lao Động.

Chạy bộ quá nhiều

Chạy từ 40 dặm (64 km) trở lên mỗi tuần có thể làm giảm khả năng “chào cờ” tới 17%, tin từ các nhà nghiên cứ Trường ĐH British Columbia của Canada. Hoạt động quá nhiều có thể làm gián đoạn mối liên lạc giữa não bộ và các tuyến sản xuất nội tiết tố.

Sử dụng xà phòng và lăn khử mùi

Triclosan, một thành phần kháng khuẩn và kháng nấm được sử dụng phổ biến trong các loại xà phòng và lăn khử mùi, có liên quan mật thiết đến chứng hiếm muộn và vô sinh. Triclosan có thể làm rối loạn các kích thích tố trong cơ thể người sử dụng thường xuyên.

Tiêu thụ thực phẩm từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu protein, rất tốt cho sức khỏe, nhưng các nhà khoa học phát hiện chế độ ăn giàu đậu nành làm giảm số lượng tinh trùng. Do vậy, muốn đảm bảo lượng tinh trùng luôn khỏe mạnh, nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, theo báo Zing News.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang