Chuẩn bị có nhà hàng chuyên Vịt biển Đoàn Văn Vươn

author 06:50 11/03/2016

(VietQ.vn) - Sau khi xây dựng xong thương hiệu, ông Vươn sẽ mở một nhà hàng tại Hải Phòng, chuyên các món ăn từ vịt biển Đoàn Văn Vươn.

Sáng ngày 5.1.2012, UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã tổ chức cưỡng chế thu hồi hơn 19 ha đất đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn vì cho rằng gia đình ông Vươn không tự nguyện thi hành quyết định thu hồi đất. Khi một tổ công tác tiến vào khu đầm, ông Đoàn Văn Quý (em trai ông Đoàn Văn Vươn) đã nổ súng chống đối làm 7 công an, quân nhân bị thương.

Vì vụ án trên, ông Vươn và ông Quý mỗi người bị phạt 5 năm tù. Trong trại cải tạo, ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đã chấp hành tốt các quy định của trại giam, được Chủ tịch nước đặc xá dịp 2.9.2015, sớm hơn gần 2 năm.

Chuẩn bị có nhà hàng chuyên Vịt biển Đoàn Văn VươnÔng Đoàn Văn Vươn đang gặp khó khăn về vốn để có thể tái đàn vịt

Ngay sau khi được đặc xá ra tù, ông đã trở lại chính mảnh đất mà huyện định thu hồi của mình để gây dựng lại trang trại. Từ đống hoang tàn của đổ nát do thiếu vắng bóng dáng người đàn ông, anh em ông đã xây dựng lại khu đầm trang trại rộng 40ha, từng bờ ao, lối đi nay đã được ông bồi đắp lại. Bên cạnh việc khôi phục nuôi trồng thủy sản trở lại, qua bạn bè, ông đã quyết tâm làm một việc đầy táo bạo: Nuôi vịt biển (vịt sạch). Cho đến nay, thành quả lao động hăng say của ông cùng toàn thể gia đình đã được đền đáp, hàng nghìn con vịt xuất chuồng không đủ cung. Và mới đây, ông Vươn đã “vươn” lên Thủ đô Hà Nội một cách đầy ngoạn mục. Kết quả là cầu không đủ cung.

Chia sẻ với báo chí, ông Đoàn văn Vươn vui mừng cho biết: Rất nhiều người quan tâm đến Vịt biển Đoàn Văn Vươn sau buổi đi giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng 57 Trần Quang Diệu (Hà Nội). Trong tương lai, người nông dân này muốn phát triển thương hiệu bền vững hơn, mở rộng thị trường ra một số tỉnh, xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm độc quyền.

“Trước mắt, sau khi xây dựng xong thương hiệu, tôi sẽ mở một nhà hàng tại Hải Phòng, chuyên các món ăn từ vịt biển, qua đó tăng cường tiêu thụ các sản phẩm khác như trứng, vịt thịt”, ông Vươn hào hứng.

Sau sự kiện nổi bật này, được biết, điện thoại của ông Đoàn Văn Vươn liên tục "nóng" vì các cuộc gọi. Ông cho biết, nhiều người gọi đến đơn thuần là để chia sẻ niềm vui; có cả những cuộc gọi đặt hàng, phản hồi từ thị trường. Điều này khiến người nông dân chân chất càng có niềm tin vào hướng đi của mình và “sẽ thành công”.

Đặc biệt, qua buổi tiếp thị sản phẩm Vịt biển Đoàn Văn Vươn ra thị trường Hà Nội, ông Vươn được Bếp trưởng Nhà hàng Don's Tây Hồ tại Hà Nội (một trong 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á năm 2013 theo bình chọn của tạp chí nước ngoài) tỏ ra rất hào hứng với sản phẩm vịt sạch này. Qua đó, vị này bày tỏ xin nhận làm người chế biến thử sản phẩm Vịt biển Đoàn Văn Vươn để kiểm định chất lượng sản phẩm. Lời đề nghị này được ông Vươn chấp thuận bởi ông tin tưởng vào chất lượng sản phẩm do chính gia đình mình làm ra.

Theo đó, quy trình nuôi dưỡng con vịt của ông Vươn vô cùng chặt chẽ. Việc chăn nuôi sản phẩm vịt sạch là cả quá trình lâu dài, sản phẩm đạt chất lượng thực sự thơm ngon. Trong quá trình chăn nuôi, gia đình ông luôn tuân thủ quy trình sạch và an toàn từ con giống, thức ăn, chuồng trại đến tiêm phòng… vì xác định đây là hướng làm ăn lâu dài. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang