Chuẩn bị kỹ lưỡng cho năm Chủ tịch ASEAN

author 09:07 23/03/2019

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các thành viên của Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 phải quán triệt tinh thần chuẩn bị kỹ lưỡng cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Chiều ngày 22/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 (UBQG) đã chủ trì Phiên họp thứ 2 của Ủy ban.

Tại phiên họp, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Tổng Thư ký Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020; đại diện các bộ, ngành và địa phương đã báo cáo tiến độ công việc chuẩn bị kể từ sau phiên họp thứ nhất diễn ra ngày 24/12/2018; thảo luận và thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai từ nay đến phiên họp thứ 3 dự kiến trong tháng 6/2019.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 chủ trì Phiên họp - Ảnh: VGP/Hải Minh 

Các thành viên UBQG, đại diện các bộ, ngành đã trao đổi và nhất trí với nhiều nội dung như cách thức xây dựng chủ đề và các trọng tâm ưu tiên của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020; tiêu chí xây dựng các sáng kiến của Việt Nam; tiêu chí và lộ trình thiết kế biểu tượng, bộ nhận diện cho năm Chủ tịch.

Kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành liên quan và Ban Thư ký trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo đúng lộ trình trong thời gian vừa qua, đồng thời nhấn mạnh tinh thần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành phụ trách các trụ cột hợp tác của ASEAN tập trung xây dựng những nội dung hợp tác, các sáng kiến thuộc lĩnh vực của mình. Đặc biệt, cần sớm hình thành những sáng kiến với nội hàm phù hợp, có khả năng thực thi.

Ảnh: VGP/Hải Minh

Các bộ, ngành liên quan cũng cần sớm xác định cụ thể thời gian và địa điểm của các hội nghị chuyên ngành để tạo thuận lợi cho công tác chuẩn bị, nhất là an ninh, hậu cần và dự toán kinh phí.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các bộ, ngành quan tâm đầu tư thích đáng về nhân lực và nguồn lực cho việc đảm nhiệm và tham gia hiệu quả các hoạt động của năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Trước đó, tại Lễ ra mắt UBQG ASEAN 2020 ngày 24/12/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải nỗ lực hành động để Năm Chủ tịch ASEAN 2020 đạt kết quả toàn diện trên 3 phương diện: Thành công về nội dung; thành công trong bảo đảm an ninh, an toàn, trọng thị về lễ tân; thành công về quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, đất nước, con người Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN phát triển và thịnh vượng.

UBQG do Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh làm Chủ tịch; 3 Phó Chủ tịch là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; và 25 thành viên là lãnh đạo các bộ, cơ quan tham gia hợp tác ASEAN.

UBQG ASEAN 2020 có 5 Tiểu ban: Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Lễ tân, Tiểu ban Vật chất - Hậu cần, Tiểu ban Tuyên truyền- Văn hóa, Tiểu ban An ninh - Y tế và Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020.

Theo Chinhphu.vn

Bộ trưởng Bộ TT&TT: CMCN 4.0 là cơ hội để các nước ASEAN vượt lên(VietQ.vn) - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, CMCN 4.0 không chỉ là cách mạng của sự thay đổi về công nghệ mà là sự thay đổi cả về mô hình quản trị, kinh doanh, diễn ra rộng khắp, ở tất cả các lĩnh vực.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang