Chuẩn bị xét xử phúc thẩm lại vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước

author 07:19 16/04/2016

(VietQ.vn) - Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã lên lịch xét xử phúc thẩm vụ án thảm sát khiến 6 người chết ở tỉnh Bình Phước trong tháng 5 sắp tới.

Chiều ngày 15/4, lãnh đạo tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã xác nhận, hiện đã có lịch xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở tỉnh Bình Phước.

Theo đó, vụ án sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm trong 2 ngày 12, 13/5/2016 sắp tới ở TP.HCM. Dự kiến, 2 bị cáo xin xét xử phúc thẩm là Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại sẽ có đến 5 luật sư bào chữa. Còn Nguyễn Hải Dương sẽ có luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) bảo vệ quyền lợi. Phiên tòa phúc thẩm này đã được lên kế hoạch xét xử 1 lần vào ngày 21/3, nhưng đã bị hoãn.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm hôm 17/12/2015 vừa qua ở tỉnh Bình Phước, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã bị tuyên án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Trần Đình Thoại bị tuyên án 16 năm tù về cùng tội danh.

Theo cáo trạng của cơ quan công tố, Dương yêu con gái của ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành – tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, do bị gia đình cấm cản, nên con gái của ông Mỹ đã chủ động nói lời chia tay với Dương.

Các hung thủ đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở tỉnh Bình Phước hồi năm 2015.

Do nảy sinh hận thù, căm ghét, nên Dương đã có ý định sẽ giết toàn bộ các thành viên trong gia đình ông Mỹ để trả thù. Dương rủ Thoại tham gia. Ban đầu, Thoại đồng ý, nhưng cuối cùng thì Thoại cũng đã thay đổi ý kiến, nhưng vẫn mua dao để giúp sức cho Dương giết người.

Sáng sớm ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đột nhập vào căn biệt thự của nhà ông Mỹ, để gây án. Tiến khống chế nạn nhân, để Dương trực tiếp ra tay sát hại toàn bộ 6 thành viên trong cùng 1 gia đình.

Sau phiên xử phúc thẩm, Tiến và Thoại đã đơn xin phúc thẩm vụ án, còn Dương thì không kháng cáo, cũng như không có đơn xin Chủ tịch nước ân xá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang