Chức năng thông báo an toàn mới của Facebook

author 12:06 18/10/2014

(VietQ.vn) - Facebook, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, mới cập nhật thêm chức năng Safety check cho phép người dùng thông báo tình trạng an toàn của bản thân.

Theo tin tức từ trang The Guardian, Facebook đã thêm một chức năng mới cho phép người dùng dễ dàng kiểm tra tình trạng an toàn của bạn bè trong trường hợp xảy ra các thiên tai như động đất và sóng thần.

Chức năng Safety Check của Facebook sẽ hoạt động trên cả các thiết bị di động và máy tính để bàn, cũng như có ứng dụng riêng cho các thiết bị chạy Android và iOS.

Khi người dùng đang ở trong khu vực có thiên tai xảy ra, họ sẽ nhận được một thông báo từ Facebook, thông báo này sẽ có hai tình trạng để họ lựa chọn là: “an toàn” hoặc “không ở khu vực này”. Nếu người dùng chọn “an toàn”, sẽ có một thông báo được đăng tải lên Facebook để bạn bè người dùng biết rằng họ vẫn an toàn. Tuy nhiên, có lẽ sẽ cần một thuật toán khá phức tạp để có thể chọn lọc thông báo được hiển thị trên News Feed cũng như việc người dùng sẽ nhận được thông báo mỗi khi bạn bè của họ chọn “an toàn” khi có thiên tai xảy ra.

Chức năng Safety Check mới của Facebook

Chức năng Safety Check mới của Facebook. Ảnh minh họa

Facebook đã giải thích rằng Facebook sẽ xác định vị trí của người dùng thông qua việc kiểm tra danh sách thành phố trong trang cá nhân, vị trí cuối cùng nếu người dùng đã từng sử dụng sản phẩm Nearby Friends và thành phố nơi người dùng đang sử dụng mạng internet. Chức năng thông báo an toàn này được hoàn thiện dựa trên công cụ có tên Bảng tin nhắn thiên tai, do một nhân viên kỹ thuật người Nhật Bản của Facebook đã thiết kế sau trận động đất và sóng thần dữ dỗi tại Nhật Bản năm 2011, công cụ này cho phép người dùng có thể liên lạc với nhau trong thời gian xảy ra thiên tai.

Mạng xã hội này cho biết thêm, mỗi khi thiên tai diễn ra hoặc kết thúc lại có rất nhiều người cũng như các tổ chức cập nhật trạng thái trên Facebook. Từ đó, Facebook đã nhận ra rằng có rất nhiều người sử dụng Facebook trong thời gian thiên tai diễn ra và quyết định tiếp tục phát triển công cụ Bảng tin nhắn thiên tai, cuối cùng, chức năng Safety Check ra đời.

Facebook đang là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Facebook đang là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Ảnh minh họa 

Tuy chức năng này được thiết kết để sử dụng khi có thiên tai xảy ra nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng chức năng này trong các trường hợp khẩn cấp khác như khủng bố tấn công hay tai nạn. 

Đinh Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang