Chức vô địch 0 đồng gây sốt mạng xã hội

author 10:33 14/07/2015

Chức vô địch nội dung đôi nam trẻ Wimbledon không có ý nghĩa về mặt tài chính, nhưng lại mở ra cơ hội mới trong sự nghiệp quần vợt của Lý Hoàng Nam.

Hoàng Nam và Nagal vui mừng sau khi chiến thắng giành chức vô địch giải trẻ Wimbledon.

Trước khi Lý Hoàng Nam bước vào nội dung chung kết đôi nam trẻ Wimbledon 2015, đã có những thông tin cho rằng anh có thể được nhận khoản tiền thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo Trưởng bộ môn Quần vợt Việt Nam (Tổng cục TDTT) Đoàn Quốc Cường, Hoàng Nam và Nagal thực tế không được nhận thưởng đồng nào.

“Quy định của Liên đoàn quần vợt quốc tế, các VĐV trẻ không được nhận thưởng tiền mặt ở các giải trẻ, gồm cả các giải thuộc Grand Slam”-ông Cường cho biết.

Tuy nhiên, gạt sang một bên vấn đề tài chính, chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 lại tạo nên một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của tay vợt 18 tuổi người Tây Ninh. Lần đầu tiên trong lịch sử, quần vợt Việt Nam có 1 tay vợt đoạt 1 danh hiệu Grand Slam. Hoàng Nam và Nagal sẽ được cộng 90 điểm tích luỹ trên bảng xếp hạng trẻ ITF. 

Chức vô địch giành được tối 12/7 (giờ Việt Nam), đồng thời giúp Lý Hoàng Nam và Nagal đoạt suất đặc cách tham dự vòng 1 đôi nam Wimbledon 2016. Sang năm đã 19 tuổi, Lý Hoàng Nam sẽ không thi đấu ở cấp độ trẻ mà sẽ chuyển sang cấp độ chuyên nghiệp. 

Chiến thắng của Lý Hoàng Nam/Nagal trước Opelka/Santilla đã trở nên nóng bỏng trên các trang mạng cá nhân và xã hội. Rất nhiều người hâm mộ môn quần vợt đã chia sẻ đường link trận đấu của Hoàng Nam/Nagal trong đêm 12/7 để cùng cổ vũ bộ đôi tay vợt Việt Nam/Ấn Độ. 

Ở quê nhà, bố mẹ tay vợt trẻ cũng dõi theo trận đấu của con trai, trước khi vỡ oà niềm vui đến mất ngủ cả đêm khi Lý Hoàng Nam giành chiến thắng. Trận đấu của Lý Hoàng Nam thậm chí trở thành đề tài bàn luận sôi nổi hơn cả trận chung kết giữa tay vợt huyền thoại Roger Federer và Novak Djokovic ở nội dung đơn nam. 

Niềm vui trước chiến thắng của Lý Hoàng Nam rộn ràng trên các trang mạng của giới hâm mộ quần vợt Việt Nam. Rất nhiều người đã chức mừng anh, và cùng mong đợi Hoàng Nam sẽ tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Anh liên tục phải trả lời bạn bè và người hâm mộ trên trang cá nhân. 
Dự kiến hôm nay Lý Hoàng Nam sẽ trở về Việt Nam. Kết thúc Wimbledon 2015, giải đấu Lý Hoàng Nam hướng tới trước mắt sẽ là Giải quần vợt trẻ Mỹ mở rộng 2015, diễn ra trong tháng 9. (US Open 2015). Đây là giải trẻ cuối cùng trong sự nghiệp của tay vợt 18 tuổi trước khi anh bước lên sân chơi chuyên nghiệp. 

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang